Liên Chiểu chăm lo công tác an sinh xã hội

02/08/2020 08:30 GMT+7

Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Q.Liên Chiểu chăm lo, chú trọng.

Trên địa bàn Q.Liên Chiểu hiện có hơn 3.900 gia đình chính sách, người có công cách mạng với hơn 1.700 người đang hưởng trợ cấp thường xuyên. Cùng với việc phát triển kinh tế xã hội, Q.Liên Chiểu luôn xác định công tác chăm lo thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên.

Kịp thời hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19

Trong mùa dịch Covid-19, Q.Liên Chiểu cũng kịp thời hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Tính đến tháng 6, quận đã chi hỗ trợ 5.090 đối tượng chính sách, người có công; hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội, với hơn 8,5 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu thăm hỏi gia đình chính sách

Ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu thăm hỏi gia đình chính sách

Nguyễn Tú

Quận cũng đề nghị thành phố hỗ trợ 7.162 khẩu thuộc hộ nghèo với số tiền 5,3 tỉ đồng… Ông Hà Thúc Liêu, Trưởng phòng LĐ-TB-XH Q.Liên Chiểu cho biết, quận cũng trích ngân sách, Quỹ Vì người nghèo; vận động các nhà hảo tâm trên 2,4 tỉ đồng, mua nhu yếu phẩm, vật tư chống dịch cho gần 2.700 người dân khó khăn.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.Liên Chiểu cũng phối hợp với Tập đoàn T&T trao 120 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Bên cạnh đó, công tác chăm lo trẻ em cũng được chú trọng. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6, Hội Bảo trợ trẻ em nghèo bất hạnh Q.Liên Chiểu đã phối hợp Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận tầm soát tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 3 tuổi trên địa bàn.
Đã có 4.815 trẻ em được khám, phát hiện 17 trường hợp mắc bệnh và 35 trường hợp có biểu hiện bất thường để tiếp tục theo dõi. Những em có hoàn cảnh khó khăn được quận chuẩn bị hồ sơ để kêu gọi hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí.
Cũng trong dịp Quốc tế thiếu nhi, Q.Liên Chiểu cùng Sở LĐ-TB-XH trao 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 40 suất quà (550.000 đồng/suất) và dụng cụ học tập cho trẻ em hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu khen thưởng 7 tập thể, 13 cá nhân xuất sắc trong công tác sửa chữa, xây mới nhà cho người có công

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu khen thưởng 7 tập thể, 13 cá nhân xuất sắc trong công tác sửa chữa, xây mới nhà cho người có công

Nguyễn Tú

Hướng về gia đình chính sách, người có công

Nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7, chiều 23.7, lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.Liên Chiểu đi thăm và tặng quà cho 50 gia đình chính sách, đại diện cho các gia đình chính sách trên địa bàn.
Lãnh đạo quận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, đồng thời trao mỗi suất quà 1 triệu đồng cho các gia đình.
Đoàn công tác cũng chia sẻ những hi sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Lãnh đạo Q.Liên Chiểu cũng bày tỏ mong các bà, các mẹ… khỏe mạnh, giữ lửa truyền thống cho thế hệ trẻ.
Q.Liên Chiểu khám, tầm soát bệnh tim cho trẻ em trên địa bàn

Q.Liên Chiểu khám, tầm soát bệnh tim cho trẻ em trên địa bàn

Nguyễn Tú

Bên cạnh thăm viếng, tặng quà, trao sinh kế, từ đầu năm đến nay, Q.Liên Chiểu còn sửa chữa 90 nhà, xây mới 21 nhà tình nghĩa (trong kế hoạch năm 2020 là 24 nhà) cho gia đình chính sách khó khăn, người có công cách mạng, với tổng kinh phí hơn 3,2 tỉ đồng.
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu chia sẻ, đền ơn đáp nghĩa là hoạt động được Q.Liên Chiểu chú trọng, vừa tri ân thế hệ cha anh, vừa giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng về những người đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP.Đà Nẵng vừa bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình bà Trương Thị Tiến (60 tuổi, ngụ tổ 4, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu). Bà Tiến thuộc diện hộ nghèo, tàn tật, mất khả năng lao động, sống đơn thân, phụ thuộc trợ cấp. Căn nhà có diện tích sử dụng 70 m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp và WC với tổng kinh phí đầu tư trên 53 triệu đồng, Q.Liên Chiểu và P.Hòa Hiệp Bắc cũng trao tặng các vật dụng cần thiết cho căn nhà khang trang hơn. Hội cũng đã hỗ trợ 8 triệu đồng cho 2 hộ nghèo, mắc bệnh mạn tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.