Ngân hàng chính sách xã hội đồng hành cùng người nghèo chống dịch Covid-19

06/04/2020 11:45 GMT+7

Tính đến ngày 30.3.2020, NHCSXH đã gia hạn nợ và điều chỉnh kỳ hạn nợ cho 40.034 khách hàng với dư nợ được điều chỉnh kỳ hạn và gia hạn nợ là 1.394 tỉ đồng.

Là đơn vị đi đầu trong công tác tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã triển khai nhiều biện pháp để chung tay tháo gỡ khó khăn cho người yếu thế và lao động vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Có thể nói, đối tượng ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch bệnh Covid-19 chính là trong khu vực nông nghiệp, nông thôn. Hàng hóa sản xuất không tiêu thụ được ứ trệ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng vay vốn.
Đồng hành với bà con nông dân tỉnh Quảng Trị khắc phục khó khăn trong đời sống, sản xuất, NHCSXH tỉnh Quảng Trị đã cho vay trên 3.500 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, nhất là đối với quá trình sản xuất các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống cho người dân. NHCSXH đã chỉ đạo chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố liên tục nắm bắt tình hình dịch bệnh, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại đến các khách hàng vay vốn để thực hiện các biện pháp như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung để khôi phục sản xuất, hướng dẫn các khách hàng bị rủi ro do dịch đủ điều kiện xử lý rủi ro lập hồ sơ và đề nghị xử lý rủi ro do nguyên nhân khách quan theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.