Nghị lực vượt khó của sinh viên

15/04/2019 08:34 GMT+7

Khởi nguồn từ 2013, Quỹ học bổng Phát triển tài năng và Quỹ học bổng Vượt khó của Trường ĐH Thái Bình Dương đã 'tiếp sức' cho hơn 500 SV vượt khó có cơ hội học tập và mơ ước về tấm bằng ĐH không quá xa vời.

Biến ước mơ thành hiện thực

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của tỉnh Phú Yên, gia đình em Nguyễn Thị Thu Hà có cuộc sống vô cùng khó khăn, thu nhập chính trang trải cho cuộc sống của gia đình chỉ dựa vào mấy sào đất. Nhận thức được hoàn cảnh của bản thân, Hà càng nỗ lực và phấn đấu hơn bằng cách suốt quá trình 12 năm đèn sách của mình em luôn giữ vững danh hiệu học sinh khá giỏi. Sau khi học xong trung học phổ thông, vì muốn giảm bớt gánh nặng cho gia đình Hà quyết định không học tiếp lên đại học mà đi làm để phụ giúp gia đình nuôi hai em ăn học.
Tuy nhiên, khoảng thời gian 4 năm làm việc cho một công ty da giày tại TP.HCM thì mơ ước bước vào giảng đường đại học vẫn chưa bao giờ tắt. Một lần tình cờ Hà biết được thông tin về chương trình học bổng Vượt khó dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường đại học Thái Bình Dương, thế là Thu Hà đăng ký hồ sơ xét tuyển. Niềm vui đã đến khi Hà nhận được giấy trúng tuyển và đạt được học bổng 50% học phí toàn khóa cho niên học 2018-2021 và được miễn phí ở ký túc xá tại trường trong suốt thời gian học.
Hà chia sẻ: “Em đặt hết ước mơ và hi vọng khi đăng ký học tại Trường đại học Thái Bình Dương. Ban đầu học sợ không theo kịp các bạn vì em bỏ mất 4 năm để đi làm, nhưng với sự cố gắng của bản thân cùng sự động viên, giúp đỡ của thầy, cô và các bạn, em đã tự tin và tiếp thu tốt kiến thức, kết quả là em được danh hiệu học sinh giỏi học kỳ 1 vừa rồi và sắp tới được thêm học bổng khuyến khích của trường”.
Thu Hà giờ đây đã là sinh viên ngành Kế toán của Trường đại học Thái Bình Dương, em năng nổ và tự tin hơn mỗi ngày thông qua quá trình học tập và tham gia các hoạt động của trường.
Buổi chia sẻ học tập của H Mley Nie (ảnh phải) và các cựu sinh viên tại thư viện Trường đại học Thái Bình Dương
Buổi chia sẻ học tập của H Mley Nie (ảnh phải) và các cựu sinh viên tại thư viện Trường đại học Thái Bình Dương

Muốn phục vụ bà con buôn làng

Một tân sinh viên khác của Trường đại học Thái Bình Dương là H Mley Nie. Sinh ra trong một gia đình ở xã nghèo thuộc huyện Eakar (Đắk Lắk), H Mley Nie thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ để nuôi 3 con ăn học. Do đó H Mley Nie sớm có tính tự lập và rất chăm chỉ học tập. Năm 2018, H Mley Nie trúng tuyển ngành Luật của Trường đại học Thái Bình Dương. Niềm vui của H Mley Nie tăng gấp bội khi em được nhà trường cấp học bổng 75% học phí toàn khóa và được miễn phí ở ký túc xá tại trường trong suốt khóa học.
H Mley Nie chia sẻ: “Là tân sinh viên của trường, chúng em được tạo điều kiện rất nhiều về học tập và hoạt động ngoại khóa từ Ban giám hiệu, thầy, cô và các anh chị khóa trước. Phần lớn thầy, cô tại Trường đại học Thái Bình Dương đã đi làm thực tế tại các doanh nghiệp nên khi giảng dạy thì rất gần với thực tế. Tuy là học kỳ đầu nhưng chúng em được nhà trường tổ chức đi trải nghiệm thực tế rất nhiều nơi. Điều làm em phấn khởi là chương trình đào tạo chỉ gói gọn trong 3,5 năm. Tuy áp lực học tập có nặng hơn so với các trường khác (mỗi năm gồm có 2 học kỳ chính và 1 học kỳ phụ), nhưng chúng em có cơ hội tốt nghiệp sớm, từ đó có điều kiện đi làm để phụ giúp gia đình”.
Để giúp cho học sinh giỏi định hướng nghề nghiệp trong tương lai, chọn ngành đào tạo phù hợp sau tốt nghiệp trung học phổ thông; tạo cơ hội cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi tiếp cận được các gói học bổng dành riêng cho sinh viên Khánh Hòa, Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa phối hợp cùng Câu lạc bộ doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn tổ chức buổi tọa đàm: “Học sinh giỏi Khánh Hòa trước ngưỡng cửa đại học”.
Thời gian: vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 21.4.2019.
Địa điểm: Hội trường tầng 6, khách sạn Vinpearl Condotel Beachfront; 78 Trần Phú, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
Học sinh giỏi đăng ký tham gia, vui lòng liên hệ: Ông Đào Huy Nhật, Phó trưởng Ban tổ chức; ĐT: 0935.359968.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.