Người dân ngày càng hài lòng khi đến với Bảo hiểm xã hội TP.Đà Nẵng

0
Xây dựng ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện đại, chuyên nghiệp và hướng tới sự hài lòng của người dân là cái đích hướng đến của BHXH TP.Đà Nẵng.
Cán bộ bộ phận cơ chế một cửa BHXH TP.Đà Nẵng tiếp dân tận tình chu đáo Cán bộ bộ phận cơ chế một cửa BHXH TP.Đà Nẵng tiếp dân tận tình chu đáo
Cán bộ bộ phận cơ chế một cửa BHXH TP.Đà Nẵng tiếp dân tận tình chu đáo
An tâm, tin tưởng
Cảm nhận của người dân về BHXH đang ngày càng có nhiều thay đổi. Qua khảo sát dành cho người dân, người lao động (NLĐ) đều trả lời đã từng đến BHXH TP.Đà Nẵng, phần lớn đều cho rằng việc giải quyết các chế độ chính sách theo cơ chế một cửa tại đây rất đảm bảo, thuận lợi, cho người dân cảm giác rất minh bạch.
Ông Nguyễn Xuân (68 tuổi, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) trước đây từng làm công nhân trong Khu công nghiệp Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã về hưu. Hằng tháng tiền hưu ông báo về đều nhưng có lúc cũng có sự chênh lệch. Thẳng thắn, ông đến ngay BHXH TP để hỏi đối chiếu. Ông Xuân chia sẻ: “Mỗi khi có trục trặc gì trong việc giải quyết chế độ lương hưu, hay những thắc mắc về những quy định mới BHXH mà gần đây tôi đọc được trên báo, tôi đến thẳng cơ quan bảo hiểm để hỏi. Không có sự quan liêu khoảng cách nào ở đây cả, ngược lại tôi nhận được sự quan tâm nhiệt tình, giải thích cặn kẽ chu đáo, thái độ tôn trọng người dân từ phía cán bộ nhân viên. Tôi rất an tâm và có niềm tin”.
Nâng cao chất lượng phục vụ để xứng đáng với tầm vóc TP
Để hướng đến sự hài lòng, tin tưởng ngày một được khẳng định, bằng cách này hay cách khác, BHXH luôn đưa ra nhiều giải pháp để góp phần giúp tháo gỡ những khó khăn cho NLĐ với thái độ hết sức thiện chí, tích cực, cùng các giải pháp như: triển khai hệ thống số điện thoại đường dây nóng và luôn có người trực để tiếp nhận phản ánh, thắc mắc, hỏi đáp; có hệ thống ghi âm các đầu số điện thoại tư vấn để tiếp nhận và kiểm tra thái độ phục vụ của viên chức BHXH đối với NLĐ; hoặc tổ chức đối thoại trực tuyến với người dân với DN...
Ông Đinh Văn Hiệp, Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng chia sẻ: “Để giúp cho người dân và cơ quan BHXH rút ngắn được khoảng cách với tinh thần “hỗ trợ tới nơi, tới chốn”, chúng tôi xây dựng đội ngũ viên chức vừa hồng vừa chuyên. Với những việc đã, đang và sẽ thực hiện, cốt chỉ mong góp phần nâng cao sự hài lòng của NLĐ”.
BHXH đang khẳng định vị thế của mình trong hệ thống cơ quan nhà nước trên tại TP.Đà Nẵng. Với phương châm “lấy chất lượng phục vụ người dân đặt lên hàng đầu” đã giúp cho BHXH ngày càng nhận được sự tin tưởng. Đây là điều mà một cơ quan làm công tác an sinh xã hội như BHXH TP.Đà Nẵng luôn trăn trở để đạt được.
Kết quả khảo sát mức độ hài lòng trên phần mềm khảo sát trực tuyến đối với chất lượng dịch vụ hành chính công và viên chức làm việc tại bộ phận một cửa trong năm 2017, BHXH TP.Đà Nẵng có 517 lượt đánh giá của người dân, 100% là sự hài lòng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm