Nguy cơ võng mạc đái tháo đường

01/07/2019 08:00 GMT+7

Bệnh lý võng mạc đái tháo đường là nguyên nhân gây mù hàng đầu ở những người trong độ tuổi làm việc từ 20 - 65 tuổi trên toàn thế giới.

Tất cả bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) đều có nguy cơ bị bệnh lý võng mạc ĐTĐ. Thời gian bị bệnh ĐTĐ càng lâu thì nguy cơ mắc bệnh lý võng mạc ĐTĐ càng lớn.

Những nguy hại của bệnh lý võng mạc ĐTĐ

Các nghiên cứu cho thấy tần suất mắc bệnh lý võng mạc ĐTĐ: sau 5 năm có tỷ lệ mắc bệnh lý võng mạc ĐTĐ là 15 - 30%, sau 10 năm là 35 - 50%, sau 15 năm là 55 - 65%, Sau 20 năm là 65 - 85%, Sau 30 năm 75 - 90% bệnh nhân bị ĐTĐ mắc bệnh lý võng mạc ĐTĐ.
Bệnh ĐTĐ làm tổn thương các mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, biểu hiện rõ nhất ở các mạch máu nhỏ. Tại mắt, do tổn thương các mao mạch ở võng mạc, làm tắc nghẽn và rò rỉ vi mạch máu. Khi mao mạch bị tổn thương gây ra tình trạng tắc, thiếu máu và phù võng mạc. Lúc này cơ thể chúng ta phản ứng bằng cách tiết ra các yếu tố tăng sinh nội mô mạch máu, tạo nên mạch máu mới để nuôi dưỡng những vùng võng mạc này. Tuy nhiên, những tân mạch này mỏng manh, dễ vỡ gây ra các biến chứng như xuất huyết võng mạc, xuất huyết dịch kính, xơ hóa gây co kéo bong võng mạc dẫn đến mắt người bệnh bị mất chức năng nhìn và bị mù lòa.

Điều trị võng mạc ĐTĐ tại Family

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình trang bị máy móc hiện đại nhằm tối ưu hóa hiệu quả chẩn đoán xác định và điều trị các bệnh nhãn khoa, trong đó có bệnh lý Võng mạc ĐTĐ

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình trang bị máy móc hiện đại nhằm tối ưu hóa hiệu quả chẩn đoán xác định và điều trị các bệnh nhãn khoa, trong đó có bệnh lý Võng mạc ĐTĐ

Hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Family), bệnh nhân ĐTĐ sẽ được kết hợp khám tầm soát, theo dõi, điều trị và quản lý giữa các bác sĩ chuyên khoa Nội tiết và chuyên Khoa Mắt. Hồ sơ bệnh án cũng sẽ được lưu trữ vĩnh viễn nhằm đánh giá và theo dõi diễn biến bệnh lý một cách chính xác.
Đặc biệt, Đơn vị Mắt (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình) đã được trang bị đầy đủ các máy móc tiên tiến như: Máy chụp mạch máu võng mạc huỳnh quang, Máy chụp hình màu đáy mắt, Máy chụp cắt lớp võng mạc kết quang, Máy laser Yag và laser quang đông võng mạc,… nhằm tối ưu hóa hiệu quả chẩn đoán xác định và điều trị các bệnh nhãn khoa, trong đó có bệnh lý võng mạc ĐTĐ. Với đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm (1 bác sĩ CKII, 2 bác sĩ NT, 2 bác sĩ CKI) để chẩn đoán và điều trị các bệnh về mắt, đặc biệt là khám tầm soát, quản lý, theo dõi và điều trị bệnh lý võng mạc ĐTĐ, bệnh thoái hóa hoàng điểm do tuổi, bệnh glaucoma, bệnh đục thể thủy tinh, .... Đơn vị Mắt Bệnh viện Đa khoa Gia Đình xứng đáng là nơi mọi người dân lựa chọn và trao gởi niềm tin.
Đơn vị Mắt (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình) với trang bị đầy đủ các máy móc tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm… là nơi khám tầm soát, theo dõi, điều trị bệnh lý Võng mạc ĐTĐ hiệu quả của khu vực miền Trung.
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, 73 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng.
Bệnh nhân có thể tư vấn và đặt lịch khám: 19002250 (từ 7g đến 17g30 trừ lễ tết)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.