Nhảy việc đầu năm: Thách thức và cơ hội!

27/02/2018 11:44 GMT+7

Theo chia sẻ của Trưởng phòng tuyển dụng công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín Careerlink.vn thì đầu năm là thời điểm mang đến khá nhiều cơ hội cho người tìm việc nhưng cũng tồn tại không ít khó khăn và rủi ro.

Cập nhật thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
1. Những cơ hội khi “nhảy việc” đầu năm
Sau tết nguyên đán, nhu cầu tuyển dụng cao và đa dạng về công việc chính là cơ hội tuyệt vời giúp các bạn chuyển việc đầu năm có nhiều hơn về sự lựa chọn nghề nghiệp, đồng thời nâng cao cơ hội tìm được các công việc phù hợp với nguyện vọng.
Ngoài sự đa dạng về cơ hội việc làm đầu năm, nhảy việc lúc này sẽ có những khoản phúc lợi tốt trong dịp cuối năm (thưởng tháng 13, thưởng doanh số, ngày phép…) so với chuyển việc ở những tháng giữa hoặc cuối năm.
2. Những thách thức, rủi ro khi “nhảy việc” đầu năm
Bên cạnh những cơ hội “nhảy việc” đầu năm cũng tồn tại những khó khăn, rủi ro nhất định:
+ Tỷ lệ cạnh tranh cao: Phần đông người tìm việc có xu hướng lựa chọn thời điểm đầu năm để tìm việc mới. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ cạnh tranh khi ứng tuyển, khiến các ứng viên khó tìm được công việc như mục tiêu đề ra.
+ Nguy cơ “thất nghiệp”: Do nguồn ứng viên dồi dào trong dịp đầu năm nên nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng và có “chiến thuật” tìm việc khoa học, người tìm việc còn có thể rơi vào trạng thái thất nghiệp dài hạn.
+ Tiêu tốn nhiều thời gian: Lựa chọn chuyển đổi trong dịp đầu năm bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý là có thể quá trình tìm việc sẽ diễn ra lâu hơn dự tính, tiêu tốn nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc.
3. Những điều cần lưu ý khi “nhảy việc” đầu năm
Trước khi đưa ra quyết định nhảy việc, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.
+ Xem xét lại lý do mình muốn chuyển việc, là vì lương, thưởng, chế độ phúc lợi, do môi trường làm việc không tốt hay chỉ đơn giản là bạn muốn thử sức với cơ hội mới… Dù như thế nào thì bạn cũng cần cân nhắc xem đó có phải thật sự là lý do “chính đáng”, là sự thay đổi cần thiết hay không
+ Chuẩn bị về mặt tâm lý cũng như điều kiện tài chính cho giai đoạn chuyển việc. Bạn cần sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, đảm bảo nguồn tài chính chi tiêu ổn định từ 2-4 tháng trong giai đoạn tìm việc.
+ Xây dựng kế hoạch tìm việc khoa học bằng cách chuẩn bị CV xin việc ấn tượng, chủ động update hồ sơ và tìm việc trên tất cả các kênh cũng như chuẩn bị chu đáo cho buổi phỏng vấn. Cần linh hoạt trong quá trình tìm việc, có thể tạm thời làm một số công việc part-time để trang trải cuộc sống trong lúc chờ việc chính thức…
Nhảy việc đầu năm hay bất cứ thời điểm nào cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Chúc bạn có những lựa chọn sáng suốt và sớm tìm được công việc như ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.