Phố đi bộ, chợ đêm - Sức bật mới của nền kinh tế

18/06/2021 13:36 GMT+7

Phố đi bộ, chợ đêm Phú Quốc Grand World của Công ty CP Ngôi sao biển Sài Gòn tại tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Phú Quốc United Center, là một phần không thể thiếu của nền kinh tế đêm tại Việt Nam.

Phố đi bộ, chợ đêm Phú Quốc Grand World có 134 gian hàng, nằm trong siêu quần thể nghỉ dưỡng vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á Phú Quốc United Center của Tập đoàn Vingroup.
Trong đó có hơn 100 gian ẩm thực, còn lại là hàng lưu niệm, dịch vụ với sự đầu tư chỉn chu, quy hoạch bài bản, đồng bộ và thẩm mỹ.
Tiểu thương đã chọn những món ăn đặc sản, sản vật địa phương, để tạo không gian đặc trưng, đậm chất dân dã, gần gũi của cư dân Đảo Ngọc.
Tiểu thương Vũ Hữu Nhương chia sẻ, kinh doanh tại chợ đêm khá thuận lợi nhờ du khách ưa chuộng đặc sản Phú Quốc. Từng kinh doanh ở một số phố đi bộ, tiểu thương này cũng tin tưởng chợ đêm Phú Quốc Grand World sẽ thành công bởi yếu tố khác biệt là mô hình đã kết nối được nhiều loại hình phong phú, thu hút đông đảo du khách, chứ không tồn tại riêng lẻ như ở những địa phương khác.
“Hệ sinh thái chợ đêm Phú Quốc Grand World đầy đủ tiện ích dịch vụ, sản phẩm ban đêm hoàn toàn khác ban ngày, cùng một con phố nhưng hai thời điểm có những trải nghiệm khác nhau khiến du khách rất thích thú” - du khách Đặng Quốc Bảo chia sẻ.
Còn du khách Chu Đức Linh bày tỏ: “Đây là nơi rất hấp dẫn với các bạn trẻ, đồ ăn, thức uống đa dạng, vui chơi giải trí phong phú, đặc biệt là nơi check-in, chụp hình rất đẹp”.
Ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Ngôi sao biển Sài Gòn cho hay, Phố đi bộ, chợ đêm Phú Quốc Grand World được tổ chức quy hoạch khác biệt, đầu tư hạ tầng bài bản, bố trí những khu phố, concept “thành phố không ngủ”, tạo nên điểm nhấn là nơi đầu tiên thể nghiệm tinh thần kinh tế đêm theo Quyết định 1129 của Chính phủ.
“Một trong những sản phẩm giải trí về đêm hấp dẫn nhất tại siêu quần thể Phú Quốc United Center chính là tổ hợp chợ đêm Phú Quốc Grand World, Sài Gòn Seafood Hub Market và NightZone 68. Đây chắc chắn là điểm đến phải check-in tại Phú Quốc, là điểm then chốt tạo nên sức bật mới cho sự phát triển du lịch Phú Quốc” - ông Huỳnh Văn Sơn nói.
Du khách Chu Đức Linh và bạn khám phá mô hình phố đêm, điểm đến yêu thích của giới trẻ

Du khách Chu Đức Linh và bạn khám phá mô hình phố đêm, điểm đến yêu thích của giới trẻ

Theo quyết định của Chính phủ, tổ chức Đề án phát triển kinh tế đêm ở Việt Nam cho phép thí điểm kéo dài các hoạt động dịch vụ ban đêm từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau tại một số khu du lịch và thành phố lớn.
Sau Phú Quốc, TP.Đà Nẵng cũng đã có đề án phát triển kinh tế đêm và những mô hình Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Chủ trương này tạo động lực rất lớn để các địa phương, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức xây dựng một nền kinh tế đêm náo nhiệt, đa dạng, tạo ra những điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước, tăng nguồn thu cho du lịch, thương mại, dịch vụ…
“Sự thành công của Phố đi bộ - chợ đêm Phú Quốc là mô hình mà TP.Đà Nẵng có thể tham khảo để kinh tế đêm và sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng để TP có thể tạo nên bứt phá” - ông Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.