Quận Liên Chiểu tăng cường lực lượng chống dịch Covid-19

01/08/2020 08:00 GMT+7

Quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) triển khai các lực lượng tăng cường đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quận Liên Chiểu đã bố trí Khu ký túc xá phía Tây (P.Hòa Hiệp Nam) để làm khu cách ly tập trung với những người thuộc diện F1 của bệnh nhân Covid-19.

An toàn tuyệt đối cho khu cách ly tập trung

Từ ngày 26.7, chỉ sau thời gian ngắn chuẩn bị, tại đây đã sẵn sàng đón nhận các trường hợp cách ly, với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để phát tán dịch ra ngoài.
Quận Liên Chiểu đã huy động các lực lượng quân đội, công an, y tế, cùng sự hỗ trợ các đoàn thể, đảm bảo các quy trình kiểm tra y tế được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo.
Ông Phan Trình, Trưởng phòng Y tế Q.Liên Chiểu cho biết, Trung tâm Y tế quận là lực lượng chủ chốt, được Sở Y tế tăng cường thêm 10 bác sĩ, điều dưỡng từ các Trung tâm y tế và bệnh viện khác.
Với số lượng người cách ly đông, lực lượng hậu cần gồm Quận đội, Bộ đội Biên phòng thành phố có thêm sự hỗ trợ của Đoàn viên thanh niên; lực lượng công an quận đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài. Trong đó, từ sáng 30.7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố điều động thêm 25 cán bộ, chiến sĩ đến khu cách ly ký túc xá phía Tây với nhiệm vụ hướng dẫn người dân; phục vụ lương thực, thực phẩm, cơm nước
Lực lượng quân đội hỗ trợ khu cách ly - Ảnh: Nguyễn Tú

Lực lượng quân đội hỗ trợ khu cách ly

Ảnh: Nguyễn Tú

Đến nay, công tác chăm sóc, kiểm tra y tế, hậu cần đã đi vào ổn định, bài bản.
Anh Lê Bá Tánh (ngụ tổ 38, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu), người đang cách ly tại ký túc xá cho biết: "Điều kiện sinh hoạt ở đây rất tốt, chỗ ở sạch sẽ, ăn uống đầy đủ và ngon, bản thân và mọi người trong phòng đều rất thoải mái, ý thức tự bảo vệ cho mình và cho mọi người".

Hỗ trợ công nhân chưa kịp về quê

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết, đến nay, khu cách ly này đang phục vụ gần 800 người F1 và đảm bảo để tiếp nhận số lượng dự kiến lên đến 1.000 người trong những ngày đến, với chế độ ăn 85.000 đồng/người/ngày; cung cấp các dụng cụ cá nhân, sinh hoạt cho các trường hợp cách ly.
Cũng trong ngày 30.7, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu có văn bản chỉ đạo khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, bên cạnh các thực hiện các giải pháp chung như dừng hoạt động các hàng quán, giãn cách xã hội, khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết.
Q.Liên Chiểu dừng việc tiếp nhận hồ sơ công dân nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận, phường; chỉ xử lý qua mạng kể từ 28.7. Trong trường hợp cần thiết, thủ trưởng cơ quan trực tiếp xử lý hồ sơ xem xét, quyết định. Dừng hoạt động của Ban Tiếp công dân quận; chỉ tiếp nhận, xử lý ý kiến công dân qua email, điện thoại.
Khử khuẩn các khu vực có nguy cơ cao - Ảnh: Nguyễn Tú

Khử khuẩn các khu vực có nguy cơ cao

Ảnh: Nguyễn Tú

Chủ tịch quận yêu cầu UBND các phường chủ trì, phối hợp với lực lượng công an giám sát và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn; tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định như không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay...
Chủ tịch UBND các phường trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về hiệu quả triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, phối hợp ngành y tế tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình; hạn chế tối đa giao tiếp của người cách ly; thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối.
Các chủ nhà trọ cũng cam kết không nhận khách thuê trọ mới kể từ 0 giờ ngày 28.7 đến hết ngày 11.8. Địa phương cũng vận động các cơ sở lưu trú, chủ nhà trọ chia sẻ, hỗ trợ đối tượng là công nhân, người lao động (không có việc làm nhưng không thể về quê) được tiếp tục thuê trọ để ổn định chỗ ở trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.
Từ chiều 30.7, P.Hòa Hiệp Bắc lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào suối Lương nhằm ngăn chặn các nhóm dã ngoại, vui chơi. Ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường cho biết, lực lượng công an phường cùng dân phòng túc trực từ 6 giờ đến 19 giờ hằng ngày, tiến hành đo thân nhiệt người dân ở trong khu vực ra vào. P.Hòa Hiệp Bắc cũng kiểm tra đỉnh đèo Hải Vân 2 lần/ngày. Các hộ kinh doanh buôn bán tại đây cũng đã chấp hành tạm ngừng hoạt động.
P.Hòa Hiệp Bắc lập chốt kiểm soát ra vào suối Lương

P.Hòa Hiệp Bắc lập chốt kiểm soát ra vào suối Lương

Ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.