Ra mắt khu mua sắm tập trung quy mô lớn tại TP.HCM

08/08/2020 08:00 GMT+7

Vừa qua, khu mua sắm tập trung Anh Hào đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động tại P.Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Khu mua sắm có quy mô hơn 8000m2 với hàng trăm gian hàng được bố trí trong 2 dãy nhà lồng và một dãy ki-ốt xung quanh.
Theo chị Hoàng Anh đại diện chủ đầu tư, việc thành lập khu mua sắm Anh Hào ngoài mục đích tạo điều kiện cho bà con tiểu thương có một nơi kinh doanh tập trung, ổn định, an toàn, sạch sẽ còn giúp thay thế khu chợ tự phát đã tồn tại nhiều năm gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó là phục vụ cho nhu cầu mua sắm của đông đảo công nhân KCN Vĩnh Lộc cũng như người dân tại địa phương.
Để thuận tiện cho việc tham quan, mua sắm của người tiêu dùng, các gian hàng tại khu mua sắm Anh Hào đều được sắp xếp hợp lý, các mặt hàng kinh doanh được phân chia theo những khu riêng biệt cụ thể:
Khu nhà lồng A chuyên kinh doanh các mặt hàng như: quần áo, giày dép, trang sức, vải, thuốc tây,… Khu nhà lồng B chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm như: thịt, hải sản tươi sống/khô, hoa quả, rau củ, thực phẩm đã chế biến, đồ gia dụng,… Ngoài 2 dãy nhà lồng, khu mua sắm Anh Hào còn có dãy ki-ốt phục vụ các mặt hàng như: quần áo, mỹ phẩm, ăn uống…
Các gian hàng ăn uống trong khu mua sắm

Các gian hàng ăn uống trong khu mua sắm

Cũng theo chị Hoàng Anh, nhằm đảm bảo lợi ích cho tiểu thương, đơn vị đầu tư cũng có những chính sách hỗ trợ về giá thuê mặt bằng, phí dịch vụ theo đúng quy định của nhà nước. Đặc biệt, với mục tiêu xây dựng một khu mua sắm văn minh, hiện đại, phục vụ nhu cầu mua bán, ăn uống của đông đảo người dân, khu mua sắm Anh Hào luôn có đầy đủ các dịch vụ tiện ích, hỗ trợ cho các hoạt động của tiểu thương và người dân khi đến đây. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đang xây dựng thêm khu vui chơi trẻ em, đồng thời triển khai các hoạt động kinh doanh chợ đêm với nhiều hoạt động mua sắm, ăn uống thú vị.
Các hộ kinh doanh tại khu mua sắm Anh Hào cảm thấy rất vui vì có một nơi sạch sẽ, lịch sự, an toàn để làm ăn buôn bán. Chị Lan bán rau củ quả tại đây cho biết, trước đây để lo cho gia đình, hàng ngày chị buôn bán tại chợ tạm nhưng lúc nào cũng thấp thỏm, lo lắng sợ bị lực lượng chức năng kiểm tra. Từ hôm vào trong chợ buôn bán có chỗ đàng hoàng, sạch sẽ, an tâm hơn nhiều, không phải lo vừa bán, vừa chạy như trước. Còn anh Huy bán quần áo tại khu A kể rằng, trước đây bán tại chợ tự phát anh thường xuyên bị lực lượng chức năng nhắc nhở. Biết là sai nhưng vì mưu sinh nên anh cứ chạy hết chỗ này đến chỗ khác. “Tuy không tốn tiền mặt bằng nhưng thu nhập khá bấp bênh, vì khách hàng nhiều người ngại kẹt xe cũng không hào hứng dừng lại lựa đồ cho lắm. Giờ bán trong này, rộng rãi, mát mẻ, việc buôn bán thấy thuận lợi hơn nhiều.” anh Huy phấn khởi cho biết.
Quầy trái cây trong khu mua sắm

Quầy trái cây trong khu mua sắm

Nhiều người dân sống trên địa bàn cũng hào hứng và vô cùng thích thú với sự ra đời của khu mua sắm Anh Hào. Chị Thu Vân làm việc tại KCN Vĩnh Lộc cho biết, ngày trước tiện đường, mỗi khi đi làm về chị vẫn hay mua đồ ăn tại khu chợ tạm do những người bán dựng lên ở đây nhưng không thật sự an tâm cho lắm. “Tôi cảm thấy rất vui vì khu chợ tạm giờ thành khu mua sắm khang trang, sạch sẽ với đủ các loại hàng hoá chất lượng. Thích nhất là trung tâm hoạt động đến khuya và có bán đồ ăn rất ngon, nên cuối tuần tôi có thể cùng gia đình vừa đi dạo, sắm đồ, vừa có thể thưởng thức các món ăn tại đây”, chị Thu Vân cho hay.
Còn chị Cẩm Thuý cho biết chị thích mua đồ ở chợ truyền thống hơn trong siêu thị nên khi biết khu mua sắm Anh Hào đi vào hoạt động chị thấy rất mừng vì có một khu chợ sạch đẹp ngay gần nhà. “Ngày trước tôi thường mua đồ ở chợ tự phát, tuy giá cả có rẻ hơn nhưng chất lượng không đảm bảo, chưa kể còn gây kẹt xe, ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường. Giờ thì có thể thoải mái mua sắm, cái gì cũng có, hàng hoá phong phú, tiện lợi, giá cả hợp lý, chất lượng, tươi ngon. Tuy chỉ là một trung tâm mua sắm tập trung nhưng không khác siêu thị là mấy”.
Với những lợi thế về không gian, hạ tầng, tiện ích cùng các sản phẩm hàng hóa phong phú, giá cả ổn định, khu mua sắm tập trung Anh Hào hứa hẹn sẽ là một mô hình kinh doanh mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, đồng thời góp phần tạo nên một diện mạo mới cho hoạt động buôn bán tại các địa phương.
KHU MUA SẮM TẬP TRUNG ANH HÀO
Địa chỉ: 666 Đường số 1, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.