Sẵn sàng cho ngày thi đấu Giải thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

12/02/2019 07:30 GMT+7

Công tác tổ chức cho Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh Cúp Vũng Tàu Marina được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng qua và hiện đã sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua tại vịnh Vũng Tàu Marina (Khu công nghiệp Đông Xuyên, P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) tấp nập du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm bên các thuyền buồm đầy màu sắc. Nơi đây, vào ngày 17.2, sẽ diễn ra Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019, do Vũng Tàu Marina phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Những ngày này, tại xưởng sản xuất của Công ty CP Công nghệ Việt Séc - đơn vị sản xuất ra những chiếc thuyền buồm 2 thân vật liệu PPC phục vụ giải đua trong Khu công nghiệp Đông Xuyên, hàng chục công nhân đang may hoàn thiện những cánh buồm đầy đủ màu sắc để gắn lên các thuyền đua. Nhiều công nhân khác thì vệ sinh thân tàu, kiểm tra kỹ thuật thuyền buồm để đưa xuống sông phục vụ cho các vận động viên (VĐV) tập luyện.
Ngay tại một xưởng sản xuất khác, các kỹ sư đang lắp ráp hoàn thiện hàng chục xe đạp nước và thuyền thúng (cũng được sản xuất bằng vật liệu PPC)... Dưới sông Dinh, nhiều VĐV của các đội thi đang tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho ngày thi đấu. Anh Sỹ Anh, VĐV đua thuyền buồm thuộc đội đua Vân Nam Wine cùng đồng đội đang căng dây buồm chuẩn bị tập luyện, cho biết: “Đã nhiều năm nay chúng tôi tham gia giải đua thuyền buồm này. Đây là giải đua khiến tôi cũng như nhiều VĐV khác rất hào hứng. Địa điểm thi đấu cũng rất thuận lợi cho những VĐV tham dự. Trước khi giải diễn ra, chúng tôi phải luyện tập hằng ngày để mong có thành tích tốt nhất”.
Người mẫu với xe đạp nước
Người mẫu với xe đạp nước
Ông Lê Văn Học, Giám đốc Vũng Tàu Marina cho biết, Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 có nhiều điểm mới, đó là Ban tổ chức sẽ đưa các xe đạp nước và thuyền thúng xuống sông để “trình làng” du khách, người dân đến xem. Các xe đạp nước do những người mẫu đạp dưới sông, biểu diễn cho người xem, tạo không khí vui tươi, thoải mái. Và lần đầu tiên, thuyền thúng do Công ty CP công nghệ Việt Séc thiết kế hoàn toàn bằng vật liệu PPC, có gắn động cơ cũng được Ban tổ chức đưa xuống sông Dinh phục vụ cho du khách. Thuyền thúng này có sức chở từ 8 - 10 người, ở giữa có một bàn tròn. Du khách có thể ngồi trên thuyền thúng chụp ảnh, đi dạo trên sông Dinh, tham quan các cảng đóng tàu, giàn khoan...
Du lịch thuyền buồm – một sản phẩm du lịch độc đáo luôn thu hút du khách
Trao đổi với Thanh Niên ngày 11.4, ông Phan Thanh Sang, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh Cúp Vũng Tàu Marina là một sân chơi hứa hẹn rất hấp dẫn, thu hút nhiều VĐV tham gia. Đây là giải đua mà nhiều năm liền Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty TNHH Vũng Tàu Marina tổ chức, đã tạo một sân chơi hết sức ý nghĩa. Giải đua thuyền buồm này cần được mở rộng, phát huy hơn nữa vì ý nghĩa văn hóa của giải đua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.