Shophouse ‘lên ngôi’, sóng đầu tư đổ về Long An

26/08/2019 09:00 GMT+7

Với khả năng sinh lời cao và ổn định, ít chịu biến động bởi sự “nóng sốt - nguội lạnh” của thị trường bất động sản, loại hình bất động sản shophouse đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Lợi nhuận đầu tư cao, phù hợp tích lũy dài hạn

Shophouse sở hữu thiết kế thông minh “2 trong 1” giúp chủ nhân dễ dàng kết hợp vừa shop (kinh doanh) vừa house (để an cư). So với đất nền và chung cư, loại hình này có nguồn cung rất hạn chế, bởi hầu hết tại các dự án thì số lượng căn shophouse đều chỉ chiếm từ 1 - 3% tổng số lượng sản phẩm chào bán.
Hiện nay, những cơn “sốt” của phân khúc đất nền khiến giá trị bị đẩy lên cao với nhiều rủi ro thì shophouse vẫn giữ vững phong độ trong thời gian dài. Dù không sốt nóng để các nhà đầu tư “lướt” kiếm lời nhanh chóng nhưng shophouse cho thấy là một kênh đầu tư và tích trữ tài sản hấp dẫn, an toàn. Nhà đầu tư nhận được “giá trị kép” từ dòng tiền cho thuê, và giá trị gia tăng nội tại của tài sản.
Một trong những lợi thế nổi bật đầu tiên của shophouse đó là được “ưu tiên” bố trí ở các trục đường huyết mạch, những vị trí đẹp nhất trong một khu đô thị. Nhờ vậy, chủ nhân dễ dàng tiếp cận với tiện ích nội khu, đồng thời thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán và cho thuê. Đây là lợi điểm mà không phải nhà phố truyền thống nào cũng có và nó chính là điểm tạo nên “sức hút” khó cưỡng lại của các căn shophouse tại các khu đô thị khép kín.
Minh chứng cho khả năng “hút” giới kinh doanh và đầu tư đó là phân khúc bất động sản shophouse đang dẫn đầu lượng tiêu thụ của mình bằng những con số bán ra ấn tượng.

Điểm dừng chân mới của các nhà đầu tư

So với các địa phương giáp ranh với TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai thì thị trường bất động sản tại Long An đi sau, nhưng đang trở thành tâm điểm nhận được sự chú ý đặc biệt nhờ lợi thế giá còn “mềm”, chính sách phát triển hạ tầng ngày càng đồng bộ.
Cụ thể, theo đề án Quy hoạch vùng TP.HCM, 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa trong tương lai sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM. Bắt nhịp với quy hoạch từ TP.HCM, Long An cũng đưa ra nhiều hướng quy hoạch tiệm cận để thúc đẩy kinh tế, đô thị và bất động sản địa phương.
Với vị thế là vệ tinh TP.HCM và kết nối với nhiều tuyến đường vào khu Nam Sài Gòn, đồng thời là vị trí trung tâm của Long An, huyện Cần Giuộc đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư, trong đó có những chủ đầu tư là tập đoàn lớn.
Các dự án bất động sản nổi bật nhất huyện Cần Giuộc, Long An hiện nay là dự án Thành phố sinh thái 5 Sao - Five Star Eco City với diện tích 220 ha, đây là dự án đô thị phức hợp hiện đại bậc nhất, do Tập đoàn Năm Sao làm chủ đầu tư. Dự án được quy hoạch hài hòa, đồng bộ nhằm tạo điều kiện sống gần gũi với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo các dịch vụ, chất lượng cao cấp cho cư dân. Các tiện ích nội khu không chỉ mang đến những trải nghiệm sống đẳng cấp cho cư dân khu đô thị mà còn góp phần gia tăng giá trị cho dự án, tăng tính thanh khoản. Với chất lượng cuộc sống đẳng cấp, dự án này không chỉ dành cho dân địa phương mà còn thích hợp cho những người làm việc hàng ngày tại TP.HCM, đặc biệt là khu Nam.
Điểm nhấn của Five Star Eco City chính là tiểu khu Nasaky Garden shophouse. Vừa ra mắt thị trường, Nasaky Garden shophouse đã thu hút rất đông khách hàng quan tâm. Bao quanh dự án là các dịch vụ tiện ích nội khu tiêu chuẩn như bể bơi nhà trời, khu hồ nhân tạo, khu phức hợp thể thao bao gồm sân tennis, sân golf mini 9 lỗ, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, hoạt động cộng đồng và chăm sóc sức khỏe…
Đặc biệt, tọa lạc ngay cửa ngõ phía Nam của Sài Gòn, và nằm sát tuyến đường cao tốc Quốc lộ 1A đang được hoàn thiện, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Long An đến trung tâm TP.HCM chỉ còn 15 phút nên tương lai Nasaky Garden shophouse nằm trong Thành phố sinh thái Five Star Eco City sẽ trở thành một điểm đến mua sắm, nghỉ ngơi và là trung tâm kinh doanh sôi động tập trung các ngành nghề như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, đại lý vé máy bay, cửa hàng lưu niệm, siêu thị tiện ích…
Thị trường bất động sản Long An đang có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ. Các dự án được gắn kết với hạ tầng, tiến độ dự án, tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm. Khách hàng cũng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm, nên chủ đầu tư cũng phải trau chuốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.