Thị trường tỉnh sẽ là ‘con gà đẻ trứng vàng’ cho Bách hóa Xanh

0
Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa.
Cảnh mua bán tấp nập ở một cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tây Ninh Cảnh mua bán tấp nập ở một cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tây Ninh
Cảnh mua bán tấp nập ở một cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tây Ninh
Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết, họ nhìn nhận thị trường không phải gói gọn trong nội đô của những thành phố lớn mà là cả vùng thị xã, thị trấn của các tỉnh lị, thậm chí là cả vùng nông thôn. Nếu hiểu theo nghĩa ấy thì dung lượng thị trường là vô cùng lớn và Điện máy Xanh còn rất nhiều vùng đất mới để mở mang. Giờ đây, khi Điện máy Xanh đã xác lập được vị thế không ai có thể phủ nhận thì câu chuyện này một lần nữa đang được lặp lại với Bách hóa Xanh. Thay vì chen chân trên một thị trường nhỏ bé, họ đang chọn một con đường khác để đi.
Số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh đang tăng lên nhanh chóng cùng với hiệu quả vượt trội của các siêu thị này. Doanh thu trong tháng đầu của 2 cửa hàng mới khai trương trong tháng 5 vừa qua tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đạt 1,7 tỉ đồng/shop, cao hơn nhiều mức trung bình của toàn chuỗi với lượng khách ra vào khá cao đạt 550 lượt/ngày. Đặc biệt, trong tháng 4, lần đầu tiên, chuỗi Bách hóa Xanh có 2 cửa hàng có doanh thu vượt 4 tỉ đồng/tháng, điều đáng nói là, cả hai cửa hàng này đều nằm tại các tỉnh với lưu lượng khách trung bình “kỷ lục” từ 1.000 đến 1.200 lượt khách/ngày.
Bách hóa Xanh kết hợp Điện máy Xanh, một thử nghiệm thành công tại tỉnh hứa hẹn mang đến doanh thu và lợi nhuận cao hơn
Bách hóa Xanh kết hợp Điện máy Xanh, một thử nghiệm thành công tại tỉnh hứa hẹn mang đến doanh thu và lợi nhuận cao hơn
Trong một diễn biến khác, một tỉnh xa xôi như Bình Phước chứ không phải TP.HCM mới chính là nơi có doanh thu trung bình/1 siêu thị cao nhất trong số các tỉnh hiện có Bách hóa Xanh. Doanh thu bình quân 1 siêu thị ở đây là 2,4 tỉ đồng/siêu thị và lượt khách mua sắm tới 750 lượt/ngày. Tính chung sức bán của các siêu thị ở tỉnh là không hề kém cạnh so với các siêu thị tại TP.HCM, trung bình đạt 85-90% so với 1 siêu thị ở thành phố.
Cũng trong tuần vừa qua, Bách hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm mô hình mới tại tỉnh Tây Ninh kết hợp giữa bán rau, củ quả, thịt cá và đồ gia dụng nhà bếp (sản phẩm của Điện máy Xanh) và nó cũng cho kết quả khả quan khi mỗi cửa hàng có thể đóng góp thêm 20% từ gia dụng. Doanh số cửa hàng đạt hơn 1,2 tỉ đồng chỉ trong 1 tuần đầu tiên mở bán.
Những tín hiệu khả quan này càng củng cố thêm sự thành công của Bách hóa Xanh, bởi suy cho cùng, tiến về các tỉnh mới là mục tiêu sau cùng của chuỗi này. Với quy mô thị trường cùng tiềm năng vô cùng to lớn, thị trường tỉnh chắc chắn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho Bách hóa Xanh.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bảo vệ hành lang an toàn

Bảo vệ hành lang an toàn

Năm 2019, tại Phú Yên có 19 vụ sự cố do người dân chặt cây ngã đổ và 224 vị trí cây có nguy cơ ngã đổ vào đường dây, 444 vị trí nhà nằm trong hành lang an toàn (ảnh).
Khen thưởng 22 cộng tác viên tích cực

Khen thưởng 22 cộng tác viên tích cực

10 phóng viên, nhà báo và 12 cộng tác viên xuất sắc trong công tác truyền thông đã được PC Phú Yên khen thưởng tại buổi gặp mặt thân mật báo chí trên địa bàn (ảnh).
Bàn giao 7 căn nhà tình nghĩa

Bàn giao 7 căn nhà tình nghĩa

PC Phú Yên vừa bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa (ảnh) và 1 căn nhà tại xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho các hộ gia đình chính sách.
Gần 5 tỉ đồng đầu tư cấp điện cho doanh nghiệp

Gần 5 tỉ đồng đầu tư cấp điện cho doanh nghiệp

6 tháng đầu năm 2019, PC Phú Yên đã đầu tư đóng điện 4 trạm biến áp có tổng dung lượng 4.560 kVA để đưa vào cấp điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của 5 doanh nghiệp trong, ngoài khu công nghiệp (ảnh).