Truyền thông đa phương tiện: Ngành học ‘hot’ hiện nay

16/06/2021 08:00 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố số liệu thống kê nguyện vọng của 15/24 nhóm ngành tuyển sinh năm 2021. Theo đó, ngành Truyền thông đa phương tiện đang lên ngôi, đứng thứ 2 trong những nhóm ngành “hot”, thu hút thí sinh đăng ký nhiều nhất.

Vậy sinh viên (SV) ngành Truyền thông đa phương tiện học gì? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ngành học này tại Trường ĐH Tây Đô.
Tại Trường ĐH Tây Đô, chương trình học được thiết kế theo hướng ứng dụng. SV được trang bị những kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, quảng cáo, truyền thông, báo chí, quay dựng clip, kỹ thuật xử lý âm thanh, kỹ xảo điện ảnh, kỹ năng làm báo và biên tập…
Theo đó, SV còn được phát huy khả năng sáng tạo cùng những chuyên đề đặc thù về sáng tác, thiết kế và phát triển toàn diện các kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện… Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị in ấn, thiết kế, xuất bản, doanh nghiệp để SV có thể thực hành trong môi trường chuyên nghiệp.
Với cơ hội việc làm rộng mở, sau khi ra trường, SV ngành Truyền thông đa phương tiện có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại: Các đài phát thanh - truyền hình, các cơ quan báo chí như: phóng viên, biên tập viên; người dẫn chương trình; giám đốc sản xuất chương trình; cộng tác viên… nhân viên truyền thông, tổ chức sự kiện cho các cơ quan nhà nước; các doanh nghiệp; các tổ chức kinh tế; các đơn vị xuất bản; các công ty truyền thông… hoặc có thể trở thành cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về quảng cáo và truyền thông tại các viện, trung tâm nghiên cứu và các cơ sở đào tạo.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ :
Phòng Tuyển sinh và Truyền thông - Trường đại học Tây Đô
Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ
Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: www.ts.tdu.edu.vn
Hotline: 0939 028 579 - 0939 440 579
Facebook: TayDoUniversity, Zalo: 0939 028 579 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.