Vì sao bạn cần cảm giác hài lòng trong công việc?

10/09/2018 16:46 GMT+7

Hiểu nôm na, sự thỏa mãn hay hài lòng trong công việc chính là yêu thích những gì bạn đang làm, là trạng thái cảm xúc tích cực từ kết quả công việc.

Theo Trưởng phòng Tư vấn tuyển dụng CareerLink thì mức độ hài lòng này quan trọng khác nhau với từng người nhưng hầu hết mọi người đi làm đều muốn trải nghiệm cảm giác thỏa mãn trong nghề nghiệp bởi 4 lý do sau.
Tham khảo các việc làm hấp dẫn tại careerlink.vn
Sự nghiệp thành công là một phần quan trọng trong sự thành công của mỗi người
Nhiều người trong chúng ta được dạy rằng, để được xem là người thành công thì cần phải đạt được thành tựu trong công việc. Giá trị của chúng ta đã trở nên gắn liền với giá trị nghề nghiệp. Vì vậy, nếu cảm thấy không có sự thỏa mãn trong công việc, bạn sẽ luôn bị ám ảnh rằng đó là sự phản ánh sâu sắc về khả năng của bản thân và bạn thật sự yếu kém, thay vì nhận ra rằng đó là vấn đề hoàn toàn có thể thay đổi.
Bạn dành phần lớn thời gian sống nơi công sở
Từ 22 - 60 tuổi, hầu hết chúng ta làm việc trung bình 8 giờ mỗi 5 ngày trong tuần, như vậy trung bình sẽ có hơn 100.000 giờ làm việc trong một đời người. Đó là khoảng thời gian đáng kể. Vì vậy, nếu bạn không cảm thấy thỏa mãn, hài lòng với những gì đang làm, cuộc sống của bạn có thể vô vị và trống rỗng.
Công việc cung cấp phương tiện để nuôi sống bạn và gia đình
Thực tế, bạn đang làm công việc của mình nhằm mục đích cơ bản là đảm bảo các nhu cầu sống hằng ngày và do vậy, công việc là điều mà hầu hết chúng ta không thể dễ dàng trốn tránh. Cũng vì lẽ đó, nếu không hài lòng trong công việc đồng nghĩa với việc bạn đang lãnh một “bản án” nặng nề. Nó khiến bạn căng thẳng và liên tục ở chế độ “chiến đấu”. Ngược lại, nếu có được cảm giác thỏa mãn sẽ giúp tạo ra sự thoải mái, tư tưởng của bạn trở nên phóng khoáng hơn và thoát khỏi nỗi ám ảnh “cơm áo gạo tiền”.
Công việc gắn liền với “bản sắc riêng”
Khi gặp một người mới, chủ đề cuộc trò chuyện đầu tiên là gì? 9/10 người sẽ thảo luận về nghề nghiệp của họ. "Bạn làm nghề gì?" là cách phổ biến nhất để phá các tảng băng ngăn cách và tìm hiểu ai đó. Nếu bạn không hài lòng với sự nghiệp của mình, nó có thể khiến cuộc trò chuyện trở thành ác mộng và cuối cùng bạn cảm thấy mình như một kẻ thua cuộc.
Mặt khác, trong đời sống xã hội, dù đúng hay sai, chúng ta có xu hướng đánh giá mọi người dựa vào nghề nghiệp của họ. Điều này có thể khiến một số người khó chịu và tự ti.
Tuy nhiên, bất kể là công việc gì nếu yêu thích việc mình đang làm thì bạn có rất nhiều khả năng phá vỡ các khuôn khổ đánh giá đó. Nếu có sự hài lòng với việc làm hiện tại, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp và không còn nỗi lo bị phán xét hay đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.