Vinh danh thủ khoa Đại học Đà Nẵng

20/09/2018 07:00 GMT+7

Tối 19.9, Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ vinh danh thủ khoa và tuyên dương sinh viên xuất sắc năm 2018.

Buổi lễ với sự tham gia của hơn 1.100 tân sinh viên (SV) đại diện cho 11.807 tân SV đến từ các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) thành viên và các đơn vị trực thuộc ĐH Đà Nẵng.
Không chỉ vinh danh các tân SV đạt điểm cao kỳ thi tuyển sinh năm 2018, sự kiện còn là buổi chào đón các bạn trẻ khi vinh dự trở thành SV ĐH Đà Nẵng - một sự tiếp nối, kế thừa truyền thống hiếu học, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung - Tây nguyên và cả nước.
Tự tin bước vào giảng đường
Đỗ Hữu Đạt, tân thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), cũng là tân thủ khoa ĐH Đà Nẵng năm 2018, chia sẻ: “Bằng năng lực của chính mình, chúng em thực sự tự tin bước vào giảng đường. Và được hiểu thêm những giá trị truyền thống tốt đẹp của 1 trong 3 ĐH vùng, trọng điểm quốc gia với bề dày truyền thống, với biết bao thành tựu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng”.
Ngay từ khi nhận giấy báo nhập học, Đạt cũng như hàng chục ngàn tân SV của 12 đơn vị thành viên ĐH Đà Nẵng đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giảng viên. Từ lời khuyên, tư vấn lựa chọn ngành nghề, chuyên môn cho đến những hướng dẫn nhiệt tình đầy trách nhiệm, quan tâm chăm lo của các thầy cô giáo và cán bộ viên chức nhà trường trong ngày đầu bước chân vào trường đã giúp các bạn tự tin rất nhiều. Với các tân SV, ngoài nỗ lực của chặng đường đã qua, hiện các bạn phải tập trung với quyết tâm cao nhất để viết tiếp ước mơ chiếm lĩnh đỉnh cao của tri thức.
Cùng tạo dựng giá trị của trí thức trẻ
Vinh danh thủ khoa ĐH Đà Nẵng năm 2018
Vinh danh thủ khoa ĐH Đà Nẵng năm 2018 An Quân
Tại lễ vinh danh thủ khoa và tuyên dương sinh viên xuất sắc ĐH Đà Nẵng, PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, đã chúc mừng gần 12.000 tân SV. Ông cảm ơn phụ huynh cùng những bạn trẻ đã lựa chọn đúng đắn, đặt niềm tin cho ĐH Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc.
Đại diện lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cũng gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng ĐH Đà Nẵng nhiều năm qua, thông qua các gói học bổng tiếp sức đến trường, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, chiến dịch tình nguyện quốc tế… Tại lễ vinh danh thủ khoa năm nay, nhiều doanh nghiệp cũng đồng hành cùng trí thức trẻ với các hoạt động cụ thể như trao tặng máy tính xách tay cho 10 thủ khoa năm 2018, khen thưởng 5 tân SV được tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2018, tuyên dương và khen thưởng 41 SV đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm học 2017-2018, trao tặng tượng trưng 20 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho tân SV có hoàn cảnh khó khăn…
Sau khi trực tiếp trao tặng máy tính cho các tân thủ khoa, bà Cao Thị Vân Anh, Giám đốc miền Trung của Công ty CP TMDV Phong Vũ, cho biết các thế hệ SV tại ĐH Đà Nẵng luôn được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao về trình độ, năng lực làm việc. “Chúng tôi mong muốn sẽ tuyển dụng được nhiều SV có trình độ cao của ĐH Đà Nẵng sau khi các bạn tốt nghiệp. Chúng tôi cũng rất tự hào được là bạn đồng hành cùng ĐH Đà Nẵng trong chặng đường phía trước. Chúng tôi góp một phần quà nhỏ bé nhằm động viên, khích lệ các em tân SV tiếp tục nỗ lực rèn luyện phấn đấu học tập, vượt khó vươn lên gặt hái những thành công lớn hơn nữa trên bước đường học tập và lập nghiệp sau này, để cùng nhau tạo dựng giá trị của trí thức trẻ”, bà Vân Anh khẳng định.
ĐH Đà Nẵng cảm ơn các đơn vị đồng hành và tài trợ cho chương trình: Công ty CP TMDV Phong Vũ, Tập đoàn Lenovo, Tập đoàn Intel, Trung tâm kinh doanh VNPT Vinaphone Đà Nẵng (đơn vị tài trợ kim cương); Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV) chi nhánh Hải Vân, Công ty Xuất nhập khẩu kỹ nghệ Á Đông (đơn vị tài trợ vàng); Chi nhánh Công ty CP truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du tại Đà Nẵng, Rồng Tiên Sa Media (đơn vị tài trợ bạc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.