Xung quanh DA Khu phố chợ Điện Nam Bắc: Chính quyền và chủ đầu tư nói gì?

27/02/2020 08:00 GMT+7

Gần đây, có một số khách hàng tại dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) tập trung đòi “sổ đỏ” vì cho rằng họ chờ đã quá lâu.

Đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước

Theo Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam, chủ đầu tư dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc, vào tháng 5.2016, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định giao công ty làm chủ đầu tư Khu phố chợ Điện Nam Bắc với tổng diện tích quy hoạch 35.635 m2. Trong đó, đầu tư xây dựng chợ Điện Nam Bắc trên diện tích 4.534 m2. Từ đó, đến nay, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam đã phối hợp với chính quyền TX.Điện Bàn, các sở, ban, ngành liên quan ở tỉnh Quảng Nam triển khai đầy đủ các thủ tục liên quan đến đầu tư, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng (điện, nước, đường, chợ…) trong diện tích đã được UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi đất, giao đất (2 đợt) và bàn giao mặt bằng thi công với tổng diện tích 29.149,1 m2.
Cũng theo Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam, ngày 1.10.2019 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam kiểm tra quá trình thi công xây dựng đã lập biên bản nghiệm thu. Sau đó, Công ty Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam cũng đã nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính có liên quan đến dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc cho tỉnh Quảng Nam. Theo Công văn số 7451/UBND-KTN của UBND tỉnh Quảng Nam ký ngày 12.12.2019, đây là các thủ tục quan trọng để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc. Theo đó, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam đã gửi công văn đến cơ quan có thẩm quyền để xin được “kiểm tra thực địa dự án nhằm phục vụ cho công tác cấp GCNQSDĐ” và đang chờ hướng dẫn giải quyết.
Ông Nguyễn Đạt, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn

Ông Nguyễn Đạt, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn

H.T

Chính quyền TX.Điện Bàn nói gì?

Theo ông Nguyễn Đạt, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn, chủ đầu tư dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc là một trong số chủ đầu tư có thực tâm đầu tư xây dựng hạ tầng tại TX.Điện Bàn. “Bằng chứng là được giao một số dự án đầu tư khu đô thị và chủ đầu tư đã xây dựng rất tốt, hình hài nhiều khu đô thị được xây dựng hiện đại, xứng tầm và Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam có nhiều chính sách hỗ trợ cộng đồng địa phương”, ông Nguyễn Đạt nói thêm. Nói về dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc, cho rằng nói về điều kiện để được cấp GCNQSDĐ, công ty đã làm hoàn thiện hạ tầng trên diện tích đất được giao; được Sở Xây dựng kiểm tra, nghiệm thu; hoàn thành nghĩa vụ tài chính và bước tiếp theo là Sở TN-MT trình hồ sơ để UBND tỉnh cấp GCNQSDĐ…
Hiện nay, trong vùng dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc chỉ còn trên 6.000 m2 đang triển khai giải phóng mặt bằng. Phần đã giải phóng mặt bằng thì chủ đầu tư đã đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng. Và việc cấp GCNQSDĐ trên phần diện tích đã hoàn chỉnh hạ tầng và nhà nước thu tiền sử dụng đất cũng nằm trên số diện tích đã giải phóng mặt bằng. Việc cấp GCNQSDĐ thuộc về tỉnh. Còn TX.Điện Bàn quản lý theo tiến độ dự án. “Đến giờ này, tiến độ dự án đã bị chậm. Chậm này xuất phát từ công tác giải phóng mặt bằng do giai đoạn cuối trúng chủ yếu vào diện tích là đất ở. UBND TX.Điện Bàn sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn tất giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho chủ đầu tư. Đồng thời, UBND TX.Điện Bàn cũng phối hợp với chủ đầu tư thúc đẩy tiến độ cấp GCNQSDĐ để bàn giao, cấp cho nhà đầu tư, người dân”, ông Đạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.