Theo tác giả, cùng với việc cải thiện chất lượng cà phê, Trung Nguyên đã xây dựng một chuỗi quán cà phê theo mô hình học tập một phần từ Tập đoàn Starbucks (Mỹ), qua đó hình thành một mạng lưới phân phối hiệu quả. Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Trung Nguyên là cà phê chồn, được làm từ những hạt cà phê đã qua đường tiêu hóa của loài chồn hương. Bằng cách tiếp thị sản phẩm đắt giá này, vốn chỉ được thu hoạch ở Đông Nam Á, giúp đồng nhất Trung Nguyên với văn hóa cà phê Việt Nam. Bài báo của tác giả Witzel viết: “Để cạnh tranh với các tập đoàn đa quốc gia tầm cỡ, dù là quán cà phê hay nhãn hàng sản phẩm kiểu như Nescafé, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lấy giá trị truyền thống của Việt Nam để định vị cho Trung Nguyên”.
|
Tuy nhiên, bài báo đánh giá dù rất thành công ở trong nước, thương hiệu Trung Nguyên chưa được biết đến nhiều ở nước ngoài và việc mở rộng ra thị trường quốc tế đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn nữa.
Trùng Quang
Bình luận (0)