TP.HCM chiều nay, 4.10, đã có công văn đồng ý mở lại các đường bay nội địa của Cục hàng không Việt Nam.
Đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội, tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía nam với Hà Nội và các tỉnh phía bắc.
Đối với hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM cho biết phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn. Hành khách phải tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30.9 của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.
Ngoài ra, UBND TP.HCM đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phân công đầu mối phối hợp Sở GTVT TP.HCM trong triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ.
Sở GTVT nhận gần 7.000 đơn đề nghị ra vào TP.HCM đón người thân |
Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cũng vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam cho biết, “đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định, như nội dung đề xuất của Cục Hàng không”.
Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cũng đã có văn bản "đồng ý với Kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5.10 bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay".
Ngoài ra, trong ngày hôm qua, 3.10, UBND tỉnh Phú Yên đã khẳng định “thống nhất với các nội dung, đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP.HCM 4 chuyến/ngày.
Việc bay nội địa trở lại đang gặp các ý kiến khác nhau từ các địa phương |
Ngọc Thắng |
Đáng chú ý, Hải Phòng và Gia Lai có văn bản không đồng thuận với việc mở lại đường bay nội địa. Trong đó, UBND TP.Hải Phòng có văn bản ngắn gọn đề nghị Bộ GTVT “tạm thời không mở lại các đường bay nội địa”.
Trong khi đó, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản cho biết, do số lượng công dân từ các tỉnh phía nam đi về Gia Lai bằng phương tiện cá nhân rất lớn, trung bình mỗi ngày 1.000 - 1.200 người. Tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thực hiện tiếp nhận, bố trí cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, điều kiện cơ sở vật chất các khu cách ly tập trung, năng lực tiếp nhận của tỉnh đang quá tải.
Vì thế, Gia Lai đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tạm thời chưa khai thác các đường bay nội địa chở khách đi và đến Gia Lai. Sau ngày 15.10, khi các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch của tỉnh được đảm bảo, UBND tỉnh Gia Lai sẽ đề xuất Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để khai thác các đường bay chở khách đi và đến Gia Lai.
Hiện, Hà Nội chưa có phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam đã có đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương, gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.
Tổng các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Bình luận (0)