Bí quyết kiểm soát cơn thèm ăn sau khi tập thể dục giảm cân

0

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng thèm ăn, ăn uống không kiểm soát sau khi tập thể dục thì hãy lưu ý và áp dụng những bí quyết sau đây để có được kết quả giảm cân thành công như mong đợi.

Bí quyết kiểm soát cơn thèm ăn sau khi tập thể dục giảm cân

Để tống khứ được những cân nặng dư thừa thì bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn còn cần chăm chỉ luyện tập với các bài tập thể dục giảm cân. Tuy nhiên, sau khi tập thể dục bạn sẽ cảm thấy rất thèm ăn, nhất là đồ ăn ngọt khiến bản thân không cưỡng lại được cảm giác này và ăn không kiểm soát khiến cho kế hoạch giảm cân trở nên thất bại. Vậy phải làm sao để ngăn cản cơn thèm ăn sau tập thể dục? Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây:

Không để bụng đói khi tập thể dục

Sai lầm khi giảm cân với những bài tập thể dục mà không ít người phạm phải đó là để dạ dày trống không khi tập và tập với cường độ cao, thời gian dài vì nghĩ rằng như vậy thì mục tiêu giảm cân sẽ nhanh đạt được hơn. Tuy nhiên, điều này lại đem tác dụng ngược lại với mong đợi. Lý do là vì việc giảm cân loại trừ cân nặng đòi hỏi phải tiến hành một thời gian dài chứ không phải ngày 1, ngày 2 là sẽ đạt được kết quả. Một điều nữa là khi để bụng đói tập thể dục với thời gian dài, cường độ cao sẽ khiến cho bạn dễ bị kiệt sức, mệt mỏi, gây choáng và dễ ngất xỉu… khiến bạn dễ từ bỏ mục tiêu.

Vì thế điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là tuyệt đối không tiến hành thực hiện bài tập khi bụng đói.

Với bữa ăn trước khi tập, bạn có thể ăn vừa phải nhưng đủ các chất hoặc ăn bữa ăn nhẹ ít calo. Dù ăn gì thì bạn cũng không được ăn quá no, chỉ nên ăn lót dạ và tập sau khi ăn được 30 phút. Ăn nhẹ trước khi tập sẽ giúp ngăn chặn sự cố cơ bắp, đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp (cơ bắp của bạn có thể bị ảnh hưởng trong quá trình luyện tập) và giúp bạn xóa tan cảm giác đói sau khi kết thúc bài tập.

Bạn cũng nên tập bài thể dục vừa phải, phù hợp với thể trạng sức khỏe đừng tập với cường độ cao khi cơ thể chưa có sự thích nghi, làm quen với bài tập.

Uống đủ nước

Uống nước hàng ngày là yếu tố không thể thiếu, nước sẽ giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, kích thích quá trình trao đổi chất, thải loại chất độc ra khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình đốt cháy calo cho cơ thể.

Khi tập thể dục bạn cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống lúc nước trong khi tập thể dục sẽ giúp làm tăng năng lượng và bạn không cảm thấy đói ngay lúc đó. Tốt nhất bạn nên chọn uống nước lọc mát bởi cơ thể vì cơ thể sẽ tiêu đốt thêm calo để làm nóng nó lên trong thời gian tập, nhờ đó bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

Nhớ đừng uống nước dồn dập một lúc mà nên chia uống thành nhiều ngụm nhỏ bạn nhé!

Ăn ít nhưng ăn thường xuyên

Bí quyết kiểm soát cơn thèm ăn sau khi tập thể dục giảm cân - ảnh 1

Một trong những nguyên tắc vàng của việc giảm cân đó là ăn ít nhưng ăn nhiều. Nghĩa là ngoài 3 bữa ăn chính bạn nên ăn thêm 2-3 bữa ăn phụ. Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn đói hiệu quả để giảm cân. Để giảm cân bạn không được bỏ bữa ăn sáng, ăn nhẹ vào buổi trưa nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Ngoài ăn nhẹ trước bữa ăn thì sau khi tập bạn có thể ăn trái cây hoặc salad rau, rau luộc… nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều. Ngoài ra, để tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa thì bạn nên kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân với thành phần chiết xuất từ chanh tươi và mật ong thiên nhiên, sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm quá trình hấp thu chất béo, đường độc hại để có thể giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Bí quyết kiểm soát cơn thèm ăn sau khi tập thể dục giảm cân - ảnh 2

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tại sao sau khi 'yêu' người ta thường lăn ra ngủ?

Tại sao sau khi 'yêu' người ta thường lăn ra ngủ?

Sau khi lên đỉnh, cơ thể tiết ra hai loại 'hoóc môn hạnh phúc' là oxytocin và prolactin, cả hai đều tạo ra cảm giác thỏa mãn. Sự kết hợp này có thể khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi và chìm ngay vào giấc ngủ.