Chương trình này đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT tập trung chỉ đạo thực hiện để sớm hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm 2016. Quy mô toàn tuyến gồm 4 làn cho xe cơ giới, 2 làn cho xe máy và có dải phân cách cứng ở giữa.
Theo thỏa thuận được ký kết, BIDV cam kết thu xếp vốn cho các nhà đầu tư được giao triển khai các dự án mở rộng các đoạn trên tuyến QL1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ theo hình thức BOT, trong đó ưu tiên lựa chọn các dự án tại khu vực miền Trung từ Vinh (Nghệ An) đến Ninh Thuận. BIDV sẽ dành gói tín dụng 30.000 tỉ đồng để tài trợ chương trình, trong đó gồm: 1 gói tín dụng 20.000 tỉ đồng để tài trợ cho các dự án BOT; huy động từ đầu tư trái phiếu với giá trị 5.000 tỉ đồng cho chương trình trái phiếu; 1 gói dự phòng khoảng 5.000 tỉ đồng.
Ngay sau lễ ký thỏa thuận hợp tác, BIDV đã ký 1 hợp đồng tín dụng và 3 bản thỏa thuận nguyên tắc tài trợ vốn cho các dự án: BOT mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn Nam Cầu Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh với chiều dài 35,1 km; dự án thành phần 2 xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km 987 - Km 1.027 (Quảng Nam) có chiều dài
40 km; dự án mở rộng QL1 đoạn từ Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh) đến phía bắc TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), tổng chiều dài 28 km; dự án mở rộng QL1 đoạn từ TP.Đồng Hới đến cuối Quảng Bình (Km 657 - Km 717+300) và đoạn qua Quảng Trị (Km 717+300 - Km 792+360), tổng chiều dài 39 km.
M.Vọng
Bình luận (0)