Không lẽ 'bó tay'?

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
17/09/2020 05:00 GMT+7

Trước tình trạng tụ tập sử dụng ma túy bất chấp dịch Covid-19 , Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo đấu tranh tới cùng với các biện pháp cứng rắn cần thiết, nhưng vẫn chưa thể xử lý hình sự được chủ cơ sở kinh doanh nào.

Mặc dù TP.Đà Nẵng vẫn chưa cho phép bar, karaoke... hoạt động trở lại nhằm chống dịch Covid-19, nhưng nhiều tuần liền, 'tiệc'ma túy ở những nơi này đã bị lực lượng chức năng phát hiện, triệt xóa... 
Điều đó cho thấy cần có biện pháp cứng rắn hơn.
Từ cuối tháng 7 đến nay, Công an TP.Đà Nẵng đã xử phạt gần 1,2 tỉ đồng với 1.100 trường hợp vi phạm chống dịch, trong đó phạt hành chính rất nặng các tụ điểm để xảy ra tình trạng khách mở “tiệc ma túy”. Điển hình, một số vụ việc được phát hiện tại karaoke Shark (179 Phạm Văn Đồng), khách sạn Sun Flower 2 (59 Loseby, cùng Q.Sơn Trà); lớn nhất là “ổ” ma túy tại karaoke Không Gian Xưa (402 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê) với 21/24 khách dương tính ma túy.

Cái kết cho hai dân chơi ở động lắc karaoke Không Gian Xưa

Trước tình trạng tụ tập sử dụng ma túy bất chấp dịch Covid-19, Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo đấu tranh tới cùng với các biện pháp cứng rắn cần thiết, nhưng vẫn chưa thể xử lý hình sự được chủ cơ sở kinh doanh nào.
Đã có rất nhiều ý kiến về việc điều chỉnh một số quy định cũng như luật nhằm tăng mức xử lý răn đe đối với chủ các cơ sở kinh doanh để khách sử dụng ma túy.
Góp ý và sửa luật là quá trình dài, nhưng có một số biện pháp có thể áp dụng ngay. Đơn cử, các ngành chức năng (Công an, PCCC, Sở KH-ĐT...), có thể phối hợp, tham khảo dữ liệu của nhau để nắm được “tiền sự” của một cá nhân, pháp nhân, đơn vị... từng đầu tư, kinh doanh bar, karaoke... để xảy ra trường hợp khách sử dụng ma túy tại cơ sở kinh doanh của mình.
Bởi thực tế, có một số cơ sở kinh doanh bị phát hiện sai phạm, đã “khai tử” danh tính cũ và khoác “bộ cánh” mới để tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh từng dính “phốt”. Cũng có thể tham khảo kinh nghiệm xử lý nạn núp bóng cờ bạc bằng hình thức game bắn cá của Công an TP.Đà Nẵng được triển khai từ giữa năm 2019. Cụ thể, địa phương nào để tồn tại game bắn cá trá hình thì trưởng công an phường phải chịu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.