Từ sự đồng lòng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/08/2021 05:00 GMT+7

Cuộc chiến chống Covid-19 đã chứng kiến cuộc vật lộn toàn cầu với 4 biến thể. Kéo theo cách thức ứng phó với đại dịch bước vào mỗi giai đoạn với những biện pháp mới dần thay thế biện pháp cũ, thậm chí là “lạc hậu”.

Nhất là khi đối mặt với biến thể Delta được ghi nhận là biến thể nguy hiểm bậc nhất hiện nay với tốc độ lây lan, bệnh chuyển nặng nhanh.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức đưa đón người dân cần thiết phải về quê trong dịch Covid-19

Thời điểm này năm ngoái, khi trở thành tâm dịch Covid-19 trong làn sóng thứ 2, TP.Đà Nẵng đã áp dụng các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng một cách triệt để, chưa từng có. Từ đầu tháng 8 năm nay, Đà Nẵng lại bước vào cuộc chiến mới với những biện pháp tăng cường Chỉ thị 16. Từ đó, UBND TP đã cho ra đời Chỉ thị 05 vừa cập nhật vừa tăng cấp độ chống dịch. Và từ hôm 16.8, biện pháp chưa có tiền lệ được áp dụng: gần như cả TP sẽ “đóng băng” trong vòng 7 ngày. Nếu Chỉ thị 05 vẫn còn đến 15% dân số Đà Nẵng (tổng dân số hơn 1,1 triệu dân) được ra đường thì với giải pháp lần này, TP chỉ cho phép khoảng khoảng 15.000 người dân (khoảng 1,3% dân số) được phép ra đường để tham gia công tác chống dịch.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói rằng có thể xem đây là “trận đánh lớn” của TP trên mặt trận chống dịch và nhìn nhận, những biện pháp mà TP đưa ra như là “đòn võ mạnh nhất” giáng vào dịch bệnh nên cần phải hạ quyết tâm, tập trung cao độ trong chống dịch để thành công.

Công an xuất quân làm nhiệm vụ ngày đầu Đà Nẵng “ai ở nhà nấy” chống Covid-19

Đà Nẵng từng chiến thắng làn sóng Covid-19 lần thứ 2 trong hơn 2 tháng, qua đó nổi lên nhiều cách làm sáng tạo được cả nước áp dụng như xét nghiệm gộp, phát phiếu đi chợ… Trên nhiều diễn đàn, khi đúc kết lại bài học, lãnh đạo TP luôn đề cao thứ “vũ khí”, vắc xin mạnh nhất để chống dịch bệnh chính là ý thức, sự đồng lòng của người dân với chính quyền TP. Trong tình thế chống dịch đang cam go này, “đường võ” mà Đà Nẵng ra chiêu có thể mang lại nhiều khó khăn, bất tiện cho người dân, nhưng cần thiết nếu muốn có khúc khải hoàn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.