Mercedes-Benz vừa bất ngờ bỏ khá xa BMW trong cuộc chiến doanh số xe sang trên đất Mỹ, Lexus tiếp tục giữ vị trí thứ 3 sau BMW.
>> BMW: Chúng tôi sẽ không theo đuôi Mercedes
>> Mercedes lập hat-trick với giải thưởng ‘Xe của năm 2015’
Trong tháng 4, doanh số Mercedes tại Mỹ tăng 13% đạt 29.188 xe. Trong khi đó, BMW chỉ đạt doanh số 26.952 xe, tăng trưởng 6,9%, Lexus đứng thứ 3 với 25.876 xe, tăng trưởng 12%. Tính từ đầu năm đến nay, Mercedes bán được nhiều hơn 1.900 xe so với BMW và 4.288 xe so với Lexus. Nếu tính đến cuối tháng 3, BMW vẫn đang dẫn trước Mercedes nhưng rất mong manh với doanh số tốt hơn 336 xe.
|
Mặc dù đang dẫn trước BMW nhưng ngôi vị dẫn đầu doanh số xe sang Mỹ năm nay chưa chắc đã thuộc về Mercedes-Benz. Theo số liệu thống kê, Lexus mới là thương hiệu tiềm năng cho vị trí ông hoàng với mức tăng trưởng 17% tính từ đầu năm. Trong khi đó, BMW, Mercedes-Benz có tốc độ tăng trưởng chỉ bằng một nửa, lần lượt là 8,1% và 8,9%. Nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, Lexus có thể trở lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc hạng sang Mỹ sau vài năm thuộc về tay BMW, Mercedes-Benz.
Giới phân tích dự đoán, phân khúc xe sang tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng 7-8% trong năm nay, cao hơn so với dự kiến 5% trước đây. Mặc dù vây, mức tăng trưởng này phần lớn đến từ những chiếc xe hạng sang có giá bình dân đang được BMW, Mercedes-Benz, Audi phát triển thay vì một mẫu xe thực sự cao cấp. Những mẫu xe sang giá rẻ hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các khách hàng trẻ.
Ông Larry Dominique, chủ tịch công ty ALG Inc chuyên nghiên cứu, tư vấn, dự báo về thị trường, giá trị của các công ty chia sẻ: “Bây giờ bạn có thể mua một chiếc Mercedes CLA với giá tương đương chiếc Honda Accord. Một số người sẵn sàng hy sinh một số trang bị để sở hữu một chiếc xe hạng sang với chi phí thấp”.
|
Ví như Mercedes, lợi nhuận chủ yếu của hãng xe Đức lại đến từ những sản phẩm rẻ nhất trong phân khúc như CLA và GLA, chiếm phần lớn doanh số trong 107.344 chiếc tính đến hết tháng 4.2015. Trong tổng doanh số 105.444 chiếc của BMW tính đến hết tháng 4.2015, những dòng xe gia bình dân hơn như 3-Series và 4-Series cũng chiếm số lượng không nhỏ.
Về phần Lexus, Toyota cho biết 4 tháng đầu năm là thời kỳ tăng trưởng tốt nhất trong lịch sử 26 năm bán hàng tại đây. Với đà tăng trưởng 17% đạt 103.056 xe, Lexus đang vươn lên mạnh mẽ trở lại quá khứ huy hoàng trước đây.
Phong Trần
>> CEO BMW: danh hiệu xe sang bán chạy nhất sẽ về tay Audi
>> Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể?
>> Diện kiến đối thủ BMW X6 tại thị trường Đông Nam Á
>> Lexus 4 năm liền vào top 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất
>> Lộ diện chiếc C-Class giá rẻ nhất của Mercedes
>> Dưới 30.000 USD không thể là Lexus
Bình luận (0)