BMW Motorrad trình làng dàn ‘chiến binh’ địa hình mới tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/09/2019 21:54 GMT+7

Cùng với việc tổ chức vòng loại để chọn ra 3 tay lái xuất sắc nhất tham dự giải GS Trophy 2020. Tối ngày 7.9, BMW Motorrad Việt Nam chính thức trình làng bộ ba mô tô Adventure gồm: F 850 GS, R 1250 GS và R 1250 GSA.

[VIDEO] Bộ ba "chiến binh" BMW F 850 GS, R 1250 GS và R 1250 GSA trình làng
Kể từ khi nắm quyền nhập khẩu, phân phối chính hãng BMW Motorrad tại Việt Nam, Trường Hải (THACO) đang từng bước nỗ lực làm đa dạng danh mục sản phẩm mô tô BMW, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Tiếp nối hai mẫu xe tay ga hạng sang C 400 X và C 400 GT, BMW Motorrad Việt Nam tiếp tục trình làng bộ ba mô tô địa hình Adventure, gồm: F 850 GS, R 1250 GS và R 1250 GSA hoàn toàn mới, với nhiều cải tiến về công nghệ, động cơ cũng như trang bị tùy chọn.
Bộ ba mô tô BMW Motorrad hoàn toàn mới thuộc phân khúc Adventure tại Việt Nam
So với mẫu cũ, bộ đôi BMW R 1250 GS và R 1250 GSA mới về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế bệ vệ, hầm hố… vốn đã làm nên tên tuổi cho dòng xe này kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1980. Bản tiêu chuẩn của BMW R 1250 GS mới sở hữu chiều dài 2.207 mm, rộng 952mm, cao 1.440 mm. Trong khi đó, “đàn anh” R 1250 GSA vạm vỡ hơn với chiều dài tổng thể lớn hơn 63 mm, rộng hơn 28 mm, cao hơn 30 mm. Cả hai mẫu xe này có chiều dài cơ sở ở mức 840 mm và sử dụng mâm trước kích thước 19 inch, mâm sau 17 inch.
BMW R 1250 GS và R 1250 GSA dùng động cơ Boxer 4 thì, 2 xi lanh dung tích 1.254 cc
Trên BMW R 1250 GS và R 1250 GSA đèn pha LED nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với tùy chọn đèn chiếu sáng ban ngày LED cho tất cả các phiên bản. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin thị được nâng cấp với màn hình màu TFT 6.5 inch, tích hợp kết nối thông minh Connectivity và ứng dụng BMW Motorrad Connected App cho phép kết nối xe với thiết bị di động thông minh…
Theo thông tin BMW Motorrad Việt Nam công bố, bộ đôi BMW R 1250 GS và R 1250 GSA dùng động cơ Boxer 4 thì, 2 xi lanh. So với thế hệ trước, động cơ này đã được nâng cấp dung tích xi lanh từ 1.170 cc lên 1.254 cc, kết hợp công nghệ trục cam biến thiên ShiftCam hoàn toàn mới và hệ thống điều kiển động cơ BMS-O giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn. Nhờ đó, cho công suất lên đến 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút. Với sức mạnh này, BMW R 1250 GS và R 1250 GSA có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 200 km/giờ.
Trên BMW R 1250 GS và R 1250 GSA đèn pha LED nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn
Ngoài hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road”, BMW R 1250 GS và R 1250 GSA còn có 4 chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm: “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).
Bên cạnh bộ đôi R 1250 GS và R 1250 GSA, BMW Motorrad Việt Nam còn giới thiệu mẫu Adventure cỡ trung - F 850 GS với những nâng cấp tương tự về hệ thống đèn pha, kết nối và màn hình hiển thị. Đáng chú ý, F 850 GS còn được trang bị hệ thống treo mới cùng khung sườn thép và lốp không xăm.
BMW F 850 GS tại Việt Nam
BMW Motorrad trang bị cho mẫu Adventure cỡ trung này động cơ 2 xi lanh, dung tích xi lanh 853 cc, sản sinh công suất 95 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 92 Nm tại 6,250 vòng/phút kết hợp hộp số 6 cấp. So với mẫu F 800 cũ, động cơ F 850 GS hoàn toàn mới mạnh hơn 10 mã lực và mô men xoắn cao hơn 12 Nm. F 850 GS cũng có 6 chế độ lái tương tự đàn anh R 1250 GSA. Tại Việt Nam, F 850 GS có 1 phiên bản tiêu chuẩn màu sơn đỏ đen Racing Red và 2 biến thể phong cách Exclusive và Rallye. Tất cả đều có các gói trang bị tùy chọn như chìa khóa không dây thông minh Keyless Ride, hệ thống treo điều chỉnh điện tử Dynamic ESA, E-call…
3 tay lái xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự giải GS Trophy diễn ra tại New Zealand vào năm 2020
Cùng với việc trình làng bộ ba mô tô Adventure mới, trong ngày 7.9 BMW Motorrad Việt Nam cũng tổ chức vòng loại giải đấu GS Trophy 2020 với sự tham gia của gần 60 tay lái trên cả nước tranh tài. Trải qua nhiều phần thi khác nhau, cuối cùng BMW Motorrad đã tìm ra 3 tay lái xuất sắc nhất gồm: Văn Ngọc Anh, Lê Văn Việt, Hoàng Thế Long đại diện cho Việt Nam tham gia vòng loại giải GS Trophy 2020.
Theo kế hoạch, vào ngày 21 và 22.9.2019 cả 3 đại diện Việt Nam sẽ tham dự vòng loại khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Malaysia với toàn bộ chi phí tham dự và thi đấu do BMW Motorrad tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.