Là kỹ sư thẩm định chất lượng, ông Salehpour được giao trách nhiệm điều tra và phân tích những lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất và tìm ra phương án xử lý. Theo luật sư của ông Salehpour, năm 2021, thân chủ phát hiện Boeing tìm cách rút gọn quy trình lắp ráp thân máy bay 787 Dreamliner. Do phần thân dòng máy bay này cấu tạo từ nhiều phần thuộc về những nhà sản xuất khác nhau, việc rút gọn quy trình dẫn đến hậu quả là thân phi cơ không được kết nối chặt chẽ đúng mức, tạo nên áp lực quá sức lên các khớp nối quan trọng của máy bay.
Không dừng lại ở đó, những mảnh vụn trong quá trình khoan lắp ráp đã tích tụ bên trong các mối nối của hơn 1.000 máy bay 787 Dreamliner. Những lỗi này không những có thể làm giảm thời gian sử dụng của máy bay, mà đẩy máy bay đến nguy cơ có thể bị gẫy thân trên không.
Airbus vượt Boeing về số lượng giao máy bay trong quý 1
Ông Salehpour cho biết đã trình bày phát hiện của mình lên ban quản lý Boeing, nhưng bị đe dọa và yêu cầu giữ kín thông tin, theo trang Axios. Sau đó ông Salehpour bị loại khỏi chương trình 787 và chuyển sang chương trình 777. Thế nhưng, ông tiếp tục phát hiện trục trặc ở dòng máy bay 777. Boeing đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc liên quan nguy cơ đối với thân máy bay.
Bình luận (0)