Hàn Quốc thả ngư dân Trung Quốc

25/12/2010 23:31 GMT+7

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc (KCG) hôm qua thả 3 ngư dân Trung Quốc bị bắt trong vụ va chạm tàu cuối tuần trước. Tàu cá của 3 người ngày chìm hôm 18.12 sau khi đụng vào tàu tuần tra của KCG trên Hoàng Hải. Một ngư dân Trung Quốc thiệt mạng và một người còn mất tích trong vụ việc.

Yonhap dẫn lời đại diện KCG nói tàu cá trên đánh bắt trái phép trong vùng kinh tế đặc quyền của Hàn Quốc và các ngư dân có hành vi chống trả lực lượng Hàn Quốc trước khi 2 tàu va chạm. Bắc Kinh thì tuyên bố Seoul phải bồi thường và xử lý tàu tuần duyên liên quan trong vụ việc.

Lúc đầu, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ xử lý mạnh tay 3 ngư dân này và họ có thể đối mặt án tù giam, nhưng cuối cùng KCG đã không buộc tội họ. Nhiều người cho rằng quyết định này nhằm ngăn chặn căng thẳng ngoại giao với Trung Quốc giữa lúc Hàn Quốc đang đối đầu với CHDCND Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, tờ Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên hôm qua viết rằng chính sự kiềm chề của Bình Nhưỡng giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang vô cùng nóng bỏng đã giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh tổng lực xảy ra.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.