Cuối năm, phim ngoại vẫn "đè" phim nội

19/12/2005 23:08 GMT+7

Đúng vào dịp Giáng sinh, 2 siêu phẩm của Hollywood sẽ đồng loạt khởi chiếu ở VN là King Kong và Huyền thoại Zorro. King Kong - bộ phim của đạo diễn Peter Jackson (từng thắng lớn với Chúa tể những chiếc nhẫn) vừa được khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 14.12 đã về đến VN và sẽ khởi chiếu từ ngày 23.12. Với một dàn đạo diễn, diễn viên tên tuổi lẫy lừng và hình ảnh kỹ xảo ngoạn mục, bộ phim hứa hẹn sẽ được người xem chú ý. Đây cũng là một trong những phim phát hành sớm ở VN sau ngày khởi chiếu tại Mỹ.

Huyền thoại Zorro (khởi chiếu từ 23.12) là phần tiếp theo của Mặt nạ Zorro, vẫn do ê-kíp đạo diễn Martin Campbell và hai minh tinh Antonio Banderas và Catherine Zeta - Jones trong vai những nam nữ anh hùng hành hiệp giúp đời. Bộ phim đang "nóng" ở các nước châu Á - Vô cực của đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca với 2 diễn viên ngôi sao là Jang Dong Gun và Trương Bá Chi do Galaxy nhập về đã không thể chen chân vào rạp dịp Giáng sinh nên dự kiến sẽ phát hành vào ngày 13.1.2006.


Phim Huyền thoại Zorro
Chỉ có một phim truyện Việt Nam Thập tự hoa (đạo diễn Vương Quang Hùng - Lý Khắc Lynh, Hãng phim Á Châu hợp tác cùng Công ty Khúc Nhạc Xanh sản xuất) với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Thủy Hương, Công Ninh, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Ngân Hà, Phương Thanh... ra rạp dịp này. Hãng phim Á Châu từng tham gia thị trường phim với Công nghệ lăng-xê trình chiếu năm 2003. Thập tự hoa chính thức khởi chiếu từ ngày 22.12.2005 tại các rạp trên toàn quốc và sẽ kéo dài đến Tết dương lịch 2006. Một nhà phát hành nhận định: "Sau 2 bộ phim Việt Nam 39 độ yêu, 1735 km thất thu, cả nhà sản xuất và phát hành đều e ngại. Không thể nói trước được điều gì khi thị trường phim mới hình thành và chưa thể đo được "gu" của khán giả chỉ thông qua một vài phim. Thế nhưng, tôi vẫn tin và hy vọng khán giả Việt Nam sẽ ủng hộ phim Việt, nhưng để được khán giả ủng hộ thì chúng ta cần có những phim hay". Phim Gió thiên đường (Hãng phim Giải Phóng sản xuất, đạo diễn Lâm Lê Dũng) không khởi chiếu trong dịp này  do nhà phát hành dự định trình chiếu vào một dịp khác.

L.K- TR.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.