Từ ngày 1.11.2007, Khu liên hợp xử lý rác thải rắn Đa Phước (bãi rác Đa Phước - do Công ty VWS làm chủ đầu tư) bắt đầu tiếp nhận 60 tấn rác/ngày, đến ngày 10.12.2007, công suất tiếp nhận rác đã lên đến 3.100 tấn rác/ngày, trong đó có khoảng một nửa lượng rác thải rắn (6.000 - 7.000 tấn) của toàn TP.HCM.
Theo Công ty VWS, hằng ngày có khoảng 320 chuyến xe vận chuyển rác với công suất 10 tấn/xe về đổ rác. Tuy nhiên, đoạn đường dài 1,5 km từ Quốc lộ 50 đi vào bãi rác quá nhỏ, cần được xem xét mở rộng cho xe lưu thông 2 chiều được thuận tiện, phòng ngừa tai nạn đáng tiếc.
Đại diện Công ty VWS cũng yêu cầu các đơn vị chức năng cần trang bị đầy đủ phụ tùng cho các xe tải chở rác vì hầu hết các xe này thiếu đèn quay chớp báo động, thiếu phụ tùng… Điều đáng nói là nhiều xe chở rác đã làm nước rỉ rác chảy xuống đường trong lúc vận chuyển gây ra mùi hôi rất khó chịu. Sự việc này nếu kéo dài có thể dẫn đến sự bất bình và phản kháng từ người dân. Đơn vị này kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết tu bổ những xe hay làm chảy nước rỉ rác cũng như phun xịt, rửa, dọn vệ sinh thường xuyên các xe tải hay ra vào. Sự chưa chuyên nghiệp còn thể hiện ở chỗ, tài xế và cả các cán bộ có liên quan (thuộc Sở Tài nguyên Môi trường) khi vào làm việc trong công trường xử lý rác không hề mặc áo phản quang, mang giày an toàn…
|
Ngoài ra, Công ty VWS cũng yêu cầu các đơn vị giải quyết nhanh việc tái định cư cho một số hộ dân vì hiện họ vẫn còn sinh sống trong khu vực xây dựng bãi chôn lấp rác giai đoạn 2. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi công, có thể dẫn đến chậm trễ tiến độ tiếp nhận rác thải. Thậm chí, có khả năng phải ngưng việc tiếp nhận rác vì khu vực những hộ dân này ở là nơi xây dựng đê bao kiên cố bảo vệ sự an toàn cho toàn bộ bãi chôn lấp rác…
Ngọc Hậu
Bình luận (0)