Phá ổ nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua Internet

23/12/2006 06:29 GMT+7

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Hà Nội đã triệt phá thành công một ổ nhóm tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá thông qua mạng Internet.

Cơ quan công an đã bắt năm đối tượng có liên quan trong ổ nhóm này gồm: Nguyễn Văn Phú (sinh năm 1972, ở tổ 9A Trung Liệt - Đống Đa), Nguyễn Bảo Khánh (1971, B4 tập thể Minh Khai - Hai Bà Trưng), Phạm Quốc Hùng (1971, ở C9 tập thể Khương Thượng - Đống Đa), Đoàn Tiền Giang (1966, ở 113 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa) và Phạm Đình Phong (1979, ở Trung Giã - Sóc Sơn). 

Phú, Khánh và Hùng bị bắt vì hành vi tổ chức đánh bạc, Giang và Phong can tội đánh bạc.

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ hành vi phạm pháp của các đối tượng như sau: Nguyễn Văn Phú là chủ mưu đứng ra tổ chức đánh bạc được gần một năm nay. Để thu hút các con bạc đồng thời che mắt các lực lượng chức năng, tên Phú cùng đồng bọn đã chủ động đến ngân hàng mở tài khoản giao dịch.

Thông qua mạng internet, bọn chúng nhận tỷ lệ cá cược của các con bạc sau đó chuyển lại cho các công ty cá độ ở nước ngoài và hưởng hoa hồng (tiền phế). Phú không trực tiếp giao dịch với khách; mọi con bạc muốn đặt cược qua đường dây của Phú đều phải chuyển tiền qua tài khoản. Nguyễn Bảo Khánh và Phạm Quốc Hùng là “chân rết”, có nhiệm vụ nhận cá độ của các con bạc sau đó chuyển về cho Phú.

Vào những đêm có các trận đấu bóng đá quốc tế, số tiền cá độ luân chuyển qua ổ nhóm này lên tới cả trăm triệu đồng. Chỉ tính riêng trong đêm 21/12, Giang và Phong đã đặt cửa cá độ với Phú 60 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.