Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile là game di động nhập vai được phát triển dựa trên danh tác cùng tên của nhà văn Kim Dung. Ngay từ khi được Gamota phát hành tại Việt Nam vào tháng 8.2016, trò chơi luôn nằm trong top những sản phẩm đáng chú ý và duy trì lượng người chơi tương đối lớn so với những đối thủ khác trên thị trường, thậm chí game mobile này từng được xếp vào Top 10 game di động tiêu biểu của năm 2016 vừa qua.
Những hình ảnh quảng bá Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile (Ảnh chụp từ clip)
Với thành tựu khá đáng nể chỉ sau vài tháng ra mắt như vậy, những tưởng Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile sẽ không cần phải sử dụng tới các chiêu trò để đánh bóng tên tuổi của mình. Nhưng không, sản phẩm này lại được Gamota định hướng quảng bá theo xu hướng khá "mát mẻ", gây sốc, đặc biệt là từ giai đoạn Lễ Giáng Sinh 2016 cho tới thời điểm hiện tại, mà đỉnh điểm chính là đoạn clip vừa được đăng tải cách đây vài giờ.
Xu hướng quảng cáo hở hang của Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile nhen nhóm gần đây (Ảnh chụp màn hình fanpage trò chơi)
Có thể nói rằng việc quảng bá các sản phẩm game online bằng những hình ảnh có phần gợi cảm đã là một "chiêu thức" tương đối quen thuộc trong làng game Việt, và trong khi hầu hết các nhà phát hành đều chỉ dừng lại ở mức đồ bơi hoặc bikini, thì Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile lại sẵn sàng đưa cả những hình ảnh khỏa thân vào trong clip quảng cáo của mình.
Những hình ảnh khỏa thân được đưa vào clip quảng cáo của Gamota (Ảnh chụp từ clip)
Dẫu biết phong cách quảng bá thường thấy sẽ là dùng hình ảnh hấp dẫn cùng các thông điệp mang tính "câu khách", tuy nhiên có vẻ như Gamota đã đi quá xa trong việc PR cho Ỷ Thiên Đồ Long Ký Mobile khi sử dụng những hình ảnh 18+ khó được chấp nhận nếu xét theo các chuẩn mực quảng bá truyền thông, đồng thời mang tới cái nhìn hoàn toàn sai lệch về nội dung của trò chơi. Với cách quảng bá như vậy, phải chăng Gamota đang muốn khơi mào lại cuộc chạy đua PR bằng các chiêu trò "khoe thân" bất chấp nội dung trong năm 2017?
Ngành game Việt 2017 sẽ tràn ngập những hình ảnh thế này ? (Ảnh chụp từ clip)
Cần phải nói thêm, việc quảng bá sản phẩm bằng các hình ảnh, biểu ngữ,… mang tính chất người lớn vốn vẫn là ung nhọt của ngành công nghiệp game nước nhà từ nhiều năm qua, mặc cho nỗ lực của nhiều đơn vị nhằm lấy lại sự trong sạch và lợi ích chung của thị trường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến dư luận - đặc biệt là các bậc phụ huynh, có cái nhìn không tích cực về game.
Bình luận (0)