Ngày 15.10, CNN đưa tin cổ phiếu của Burberry, chuyên về thời trang cao cấp, vừa giảm giá 12% trên thị trường chứng khoán London (Anh).
Một cửa hàng Burberry ở Trung Quốc - Ảnh: CNN |
Đây là kết quả của việc doanh số hãng này tại thị trường Trung Quốc, đóng vai trò thị trường then chốt, ngày càng ảm đạm. Nửa đầu năm 2015, doanh số chỉ tăng trưởng 2%, trong khi con số này ở quý 1/2015 là 8%.
Lâu nay, Trung Quốc vốn là mảnh đất béo bở cho các thương hiệu xa xỉ, nhất là trong bối cảnh các thị trường châu Âu, Nhật Bản bão hòa.
Thế nhưng, thời gian qua, thị trường Trung Quốc dần kém hấp dẫn. Vào tháng 9, CNN đưa tin số lượng đồng hồ Thụy Sĩ được xuất khẩu trong tháng 7 giảm 9,3% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này cũng đến từ việc doanh số giảm sút ở thị trường Trung Quốc khi chỉ trong tháng 7 giảm đến 40%.
Theo giới phân tích, sự giảm sút này là do chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khiến giới quan chức và người thân hạn chế mua sắm.
Bình luận (0)