Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (đơn vị thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, gọi tắt là Trung tâm), người lao động cần lưu ý một số nội dung sau khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp
Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:
Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (mẫu số 3 được ban hành kèm Thông tư số 28/2015 của Bộ LĐ-TB-XH) và điền đầy đủ thông tin vào mẫu;
Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thôi việc/quyết định sa thải;
Bản photocopy CCCD, sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rời (nộp kèm theo bản chính để đối chiếu).
Thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng
Người lao động thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng vào mẫu số 16 (được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015) gửi bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong các điểm tiếp nhận của Trung tâm (các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn).
Nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp
Người lao động nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp điền đầy đủ thông tin vào mẫu số 16 và đến trực tiếp các điểm tiếp nhận của Trung tâm để nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp theo giấy hẹn.
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày người lao động có việc làm; thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên, người lao động phải đến trực tiếp một trong các điểm tiếp nhận của Trung tâm để nộp hồ sơ chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Hồ sơ gồm thông báo theo mẫu số 23 kèm theo bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, phụ lục ngày thông báo về việc tìm kiếm việc làm hay các giấy tờ liên quan đến các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp nêu trên.
Bình luận (0)