Chiến binh off-road của Mercedes xuất hiện hùng dũng ngay tại sảnh một khách sạn sang trọng tại Hoa Lư, Ninh Bình với những đường nét hầm hố, gân guốc và mạnh mẽ.
>> Siêu sao phim hành động chỉ “yêu” xe hầm hố
>> Mercedes G65 AMG 2016 soán ngôi Range Rover SV Autobiography
>> Ấn tượng với màn trình diễn của chiến binh ‘tí hon’ G500 4x4²
Bất ngờ chạm chán tại Ninh Bình, bản thân chiếc Mercedes G63 AMG có sức hút khó cưỡng chưa kể nó được kèm theo bộ bodykit thửa riêng từ hãng độ danh tiếng Brabus. Đây là hãng độ nổi tiếng ra đời từ những năm 70 thế kỷ trước với số lượng khách hàng lên tới 500.000. Giống như Hamann nổi tiếng với những gói độ dành cho BMW, Brabus cũng tương tự nhưng chung thủy hơn, nó sinh ra chỉ để dành cho Mercedes và chỉ Mercedes mà thôi.
Mercedes G63 AMG với gói độ đến từ Brabus hầm hố
|
Điểm nổi bật của Brabus chính là ở sức mạnh điên rồ và những phụ kiện khủng. Hãy thử tưởng tượng AMG giúp xe Mercedes trở thành quái vật nhưng Brabus lại tạo ra “quái vật của quái vật” bởi nó độ lại những sản phẩm từ chính AMG. Thông thường, một chiếc Mercedes-AMG sau khi qua tay Brabus thường có giá rất cao so với bản tiêu chuẩn, thậm chí lên tới trên 500.000 USD bởi không chỉ thay đổi sức mạnh động cơ, chất lượng của những chi tiết trong gói độ cũng không phải tầm thường.
Theo quan sát, nhiều khả năng chiếc Mercedes G63 độ của đại gia Ninh Bình chính là chiếc Brabus 850 Widestar được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9 năm ngoái. Nếu đúng như vậy, dưới nắp capô xe hẳn là khối động cơ V8 5.9 lít công suất 838 mã lực, mô men xoắn 1.448 Nm độ từ động cơ V8 dung tích 5.5 lít tiêu chuẩn. Sức mạnh mới cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 4 giây, tốc độ tối đa 261 km/giờ. Tất cả là nhờ Brabus đã nâng dung tích xi lanh, và nhiều chi tiết khác từ trục khủy đến hệ thống bơm nhiên liệu, bộ điều khiển ECU và hệ thống ống xả.
Sức mạnh động cơ V8 được nâng lên một bậc qua bàn tay phù thủy của Brabus
|
Về thiết kế, xe được bổ sung nhiều chi tiết làm từ sợi carbon với cản trước, cản sau mới cùng một số thay đổi nhỏ khác. Khá lạ là nắp capô kiêm hốc hút gió làm mát động cơ làm từ sợi carbon không thấy xuất hiện trên phiên bản của đại gia Ninh Bình. Tuy không có điều kiện “mục sở thị” nội thất bên trong do cửa kính tối màu nhưng nó chắc chắn “không phải dạng vừa". Được biết, phiên bản ra mắt tại triển lãm Frankfurt sở hữu nội thất bọc da Mastik, trần xe bọc da Alcantara, thảm trải sàn cao cấp cùng nhiều tiện nghi cho vị trí “ông chủ” ở hàng ghế sau.
Một điểm đáng chú ý không kém dòng chữ và logo Brabus xuất hiện trong cả 4 mặt xe chính là bộ la zăng hợp kim 23 inch 9 chấu kém với viền vàng đi kèm dòng chữ “Platinum Edition Monoblock F 23” Forged”. Được biết, một bộ la zăng như vậy có giá dao động 12.000 - 15.000 USD tại châu Âu, tương đương giá một chiếc sedan hạng trung. Nếu đi kèm xe và nộp đầy đủ thuế, phí giá trị của nó sẽ cao hơn rất nhiều.
Bộ la zăng có giá dao động 12.000 - 15.000 USD tại châu Âu
|
Không rõ mức giá cụ thể mà đại gia Ninh Bình phải bỏ ra để sở hữu chiến binh Mercedes G63 AMG độ Brabus kể trên nhưng chắc chắn nó sẽ cao hơn nhiều cái giá trên 7 tỉ đồng của phiên bản tiêu chuẩn tại Việt Nam. Ở châu Âu, một chiếc Mercedes G63 AMG có giá khoảng 137.000 USD.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bình luận (0)