|
Tuy nhiên, sau nhiều đợt thử nghiệm, cân của 2 bên... vẫn không “gặp nhau” khiến giới tài xế lo lắng, vì từ 20.6 tới CSGT sẽ bắt đầu “trảm” xe quá khổ, quá tải.
Có mặt tại điểm thử cân lúc 14 giờ hôm qua, PV Thanh Niên ghi nhận: Việc thử cân đối chiếu diễn ra khá chậm chạp và trong suốt cả buổi chiều chỉ cân được 2 xe container chở hàng từ cảng Cát Lái ra. Cụ thể: xe container (BKS: 57K-8313) được CSGT cân có tổng trọng lượng 36.250 kg (kể cả hàng hóa và xe). Sau đó, chiếc xe này được điều đến trạm cân xe tải của DN Quốc Thịnh (Q.2) để cân đối chiếu thì lên 37.850 kg, hơn số cân của CSGT 1.600 kg. Tương tự, xe container (BKS: 61C-042.72) được CSGT cân 30.560 kg, nhưng khi đưa vào trạm cân của DN Quốc Thịnh thì nhảy lên 34.730 kg.
Đặc biệt, khi cân không đối chiếu, xe container (BKS: 51E- 014.25) được cân 2 lần trên chiếc cân của CSGT thì lại cho 2 kết quả khác nhau. Lượt đầu, xe này cân được 39.390 kg và đến lượt thứ hai thì nhảy lên 40.840 kg. Chứng kiến sự... lúc nặng lúc nhẹ này, nhiều DN tỏ ra bức xúc và lo lắng về độ chính xác cân của CSGT.
Tuy nhiên trả lời bức xúc này, một cán bộ của PC67 khẳng định, tất cả số cân của CSGT đang được sử dụng thi hành công vụ đều phải được cơ quan giám định kiểm định định kỳ về độ chính xác. Các cân này đều được nhập từ nước ngoài về, trị giá mỗi cân vài trăm triệu đồng nên chất lượng cân đạt chuẩn.
Đàm Huy - Công Nguyên
>> Ra quân xử phạt xe quá tải
>> Xe quá tải né trạm cân
>> Xử lý xe quá tải tại TP.HCM: Lúng túng vì thiếu... cái cân
>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Xe quá tải “lùa” gỗ xuống quốc lộ
>> Xe quá tải lại phá hỏng quốc lộ 14D
>> Xe quá tải làm gãy cầu
Bình luận (0)