Y đức ở đâu?
Tưởng tượng cảnh bệnh nhân phải chạy đôn chạy đáo ở các nhà thuốc để mua thực phẩm chức năng (TPCN) theo kê toa của bác sĩ và mua thuốc với giá rất cao tôi rất bức xúc. Có phải vì TPCN giá cao và hoa hồng cho bác sĩ cũng cao nên họ bất chấp y đức, cứ việc kê toa dù biết rất rõ TPCN không có tác dụng trị bệnh? Thụy Kha (Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM)
Có mặt khắp nơi
Tôi đã từng chứng kiến người nhà một bệnh nhân bị ung thư gan ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng mua một chai rượu ngâm được quảng cáo là từ trái nhàu lấy từ vùng biển ở Haiti của Mỹ với giá 800 ngàn đồng, bảo đảm sẽ kéo dài sự sống đến 3 năm. Thế nhưng, chưa đầy 2 tháng sau, bệnh nhân này đã ra đi. Lợi dụng tâm lý người bệnh nan y và người nhà của họ, các công ty sản xuất, phân phối TPCN quảng cáo rộng rãi và cho nhân viên tiếp thị, “cò” đến tận người bệnh. Hậu quả là người mua phải bỏ ra số tiền rất lớn để mua TPCN nhưng kết quả không như giới thiệu. (Can_nguyenag@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Bình luận (0)