Kể từ ngày 15.7, các hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay nội địa, đến và đi khỏi Canada sẽ phải cho khách rời khỏi máy bay nếu máy bay đậu tại sân bay quá 3 giờ mà chưa thể cất cánh, theo AFP.
tin liên quan
Đến Singapore không muốn rời sân bay vì 'viên kim cương' nàyBên cạnh đó, các hãng bay cũng phải bồi thường lên đến 2.400 CAD (hơn 41 triệu đồng) cho hành khách bị buộc rời khỏi chuyến bay vì quá số chỗ theo quy định và 2.100 CAD nếu làm mất hành lý của khách.
Ngoài ra, từ ngày 15.12, các hãng hàng không phải bồi thường cho hành khách số tiền lên đến 1.000 CAD nếu hoãn hoặc hủy chuyến, đồng thời phải cung cấp thức ăn, chỗ ở và đặt vé cho khách đi chuyến bay khác, kể cả của hãng đối thủ nếu cần.
|
Hãng bay cũng phải sếp trẻ em ngồi gần với cha mẹ mà không được phụ thu phí. Cuối cùng, các hãng phải tuân thủ những quy định mới về việc vận chuyển nhạc cụ của hành khách vì nhiều người phàn nàn về việc nhạc cụ bị hư hỏng trong chuyến bay.
Hành khách sẽ nhận được tiền bồi thường sau khi nộp đơn khiếu nại. Hãng hàng không cũng có thể bồi thường bằng cách tặng voucher hoặc hạ giá vé nhưng giá trị của những hình thức này phải cao hơn so với khi phải bồi thường tiền mặt và không bao giờ hết hạn. Ngoài ra, hành khách có thể chọn hình thức bồi thường nào họ muốn.
Các hãng hàng không không chấp hành quy định sẽ bị phạt số tiền lên đến 25.000 CAD mỗi trường hợp. Đài CTV News dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Marc Garneau cho biết mục tiêu của chính quyền là đảm bảo khách hàng được hưởng quyền lợi và được đối xử một cách công bằng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra trong khi các hãng hàng không vẫn giữ sức cạnh tranh mạnh mẽ.
Theo số liệu của chính quyền Canada, mỗi năm có trung bình 5,5 triệu chuyến bay cất và hạ cánh tại 91 sân bay ở nước này. Do diện tích địa lý rộng lớn, ngành giao thông hàng không là cực kỳ quan trọng, giúp kết nối các vùng trong nước.
Bình luận (0)