Cầu Cửa Đại được bàn giao vào ngày 24.3.2016. Tính đến nay, cây cầu chỉ mới đưa vào hoạt động khoảng hơn nửa năm thế nhưng hiện trên bề mặt 2 làn vỉa hè sát 2 thành cầu đang xuất hiện hàng loạt điểm bong tróc gạch, khiến nhiều người không khỏi lo ngại về chất lượng công trình.
Trả lời Thanh Niên vào chiều 19.10, ông Trần Công Đảm, Phó giám đốc điều hành dự án cầu Cửa Đại (thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CIENCO 5) cho biết, cầu vẫn đang trong thời gian bảo hành nên khi có hư hỏng phía đơn vị sẽ sửa chữa, khắc phục.
“Thông thường vỉa hè trên cầu phải có lớp vữa rồi lát gạch lên. Các mạch vữa không thể bằng các lớp bê tông nên khi nhiệt độ thay đổi thì vữa sẽ co ngót sinh ra bong tróc. Thực tế là không ảnh ảnh hưởng vấn đề kỹ thuật và kết cấu của cầu. Việc này nhà thầu chúng tôi sẽ bảo hành”, ông Đảm nói và nhận định, vì cầu Cửa Đại quá lớn và dài đến 1.481 m “nên việc xảy ra bong tróc là bình thường”.
“Cách xử lý là bóc lên, làm vệ sinh bề mặt và cho lên lớp vữa rồi tiếp tục lát gạch lại”, ông Đảm cho biết cách thức xử lý và nhận định, sau khi khắc phục xong có thể bị “tái phát” nên để khắc phục thì đơn vị tư vấn sẽ cho chừa lại những khe hở lớn hơn để khi gạch co giãn không bị bục lên.
Dự án cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn có đường dẫn tổng chiều hơn 18 km. Trong đó riêng phần cầu Cửa Đại dài 1.481 m, rộng 25,5 m được đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.
Với khẩu độ nhịp dài 150 m, cầu Cửa Đại giữ kỷ lục về nhịp đúc hẫng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cầu vẫn đang trong thời gian bảo hành.
|
Bình luận (0)