Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, sau khi cầu Long Kiểng mới thông xe từ tháng 9.2023 đến nay, cầu cũ chủ yếu phục vụ số ít xe máy, người đi bộ. Cầu cũng ít được bảo dưỡng nên công trình xuống cấp, hiện chỉ thực hiện trực gác và tuần tra.
Do đó, đơn vị đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) sớm thanh lý cầu nhằm tránh lãng phí chi phí quản lý cũng như an toàn hơn cho người dân. Dự kiến, sau khi tháo dỡ cầu, những vật tư còn dùng được sẽ tận dụng cho các công trình khác hoặc lưu kho.
[TƯ LIỆU] Cụ già U.90 thỏa lòng sau hơn 20 năm chờ cầu Long Kiểng thông xe
Cầu Long Kiểng cũ nằm trên đường Lê Văn Lương, xây dựng từ khoảng năm 1975, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Công trình có kết cấu bằng thép, rộng hơn 2m, từng bị sập, sau đó được gia cố lại.
Sau thời gian dài khai thác, công trình xuống cấp nên TP.HCM đã triển khai dự án xây cầu mới dài 1 km thay thế với tổng mức đầu tư 589 tỉ đồng. Công trình nằm sát bên cầu cũ, khởi công năm 2018, sau thời gian dài vướng mặt bằng, tới năm ngoái mới hoàn thành.
Bình luận (0)