Sự kiện ODC Asia 2022 |
Theo ước tính, trong năm 2022, thị trường trò chơi điện tử toàn cầu đạt doanh thu 197 tỉ USD, và dự đoán có thể tạo ra doanh thu lên đến 225,7 tỉ USD vào năm 2025. Đây là những con số biết nói khi chứng minh được sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp tỷ đô này, nhờ vào sự phát triển của Internet, các thiết bị điện tử và sự nâng cấp vượt bậc của công nghệ thông tin.
Thêm vào đó là thời điểm đại dịch vừa qua, nhiều người chơi game trong thời kỳ giãn cách tại nhà khiến số game thủ vượt 3,2 tỉ năm 2022. Đặc biệt tại khu vực châu Á với những cái tên nổi bật như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam được xem là nơi hội tụ các tài năng trong ngành cũng như thu hút các nhà đầu tư vô cùng mạnh mẽ.
Ông Edward Choi - Giám đốc Phát triển Kinh doanh công ty OneUniverse |
Theo ông Edward Choi, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneUniverse (CBO), ngành game Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước tiến vượt bậc, điển hình nhất là việc eSport trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEAGames 31. Bên cạnh đó, những nhà phát triển game Việt Nam đã bắt đầu ghi tên mình trên bản đồ thế giới khi gọi vốn lên đến hàng triệu đô và tham gia rất tích cực các công nghệ mới như blockchain, metarverse... Nhưng hiện nay, ngành này cũng phải đối mặt với nhiều rào cản lớn điển hình như yếu tố về nguồn nhân lực.
Thông qua sự kiện ODC Asia 2022, với sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong ngành, phía OneUniverse hy vọng mang đến cái nhìn khách quan về ngành trò chơi điện tử, giải đáp những thắc mắc và thể hiện tầm nhìn của các nhà lãnh đạo của Công ty OneUniverse trong tương lai.
"Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ trở thành chương trình thường niên đáng được mong đợi nhất năm. Không chỉ là nơi trao đổi thông tin và kinh nghiệm, đây sẽ còn là nơi giao lưu, kết nối các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp nhân sự và các công ty hoạt động nổi bật trong ngành, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game tại Việt Nam", ông Edward Choi nói.
CBO cũng tiết lộ thế mạnh cạnh tranh mà OneUniverse có được để tạo dựng được vị thế hiện nay trên thị trường, đầu tiên chính là lợi thế kinh tế nhờ quy mô. "Ở OneUniverse, chúng tôi có khả năng cung cấp được số lượng lớn tài nguyên đồ họa chất lượng trong thời gian ngắn với sự tham gia của các nhà phát triển game hàng đầu tại Hàn Quốc, Philippines, Indonesia và Việt Nam từ những game engine hiện có cho đến các game engine mới nhất. OneUniverse tự hào khi có thể tiến hành cùng một lúc nhiều dự án game AAA (TripleA) với nguồn nhân lực chất lượng cao, trẻ trung, năng động, nhiệt huyết và tinh thần thử thách cao độ. Thứ hai là kinh nghiệm. Tính từ năm 2018, hơn 200 dự án và kinh nghiệm phát triển game đa dạng từ Âu Châu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, công ty chúng tôi hiểu rõ sự khác biệt trong phương thức cũng như đặc tính phát triển game của mỗi quốc gia. Dựa vào đó, chúng tôi có thể rút ngắn thời gian sản xuất và nâng cao chất lượng game. Tiếp đến là uy tín công ty khi chưa từng từ chối bất kỳ trở ngại nào trong quá trình triển khai dự án. Cuối cùng là hệ thống đào tạo. Với quy trình chuyên sâu, các họa sĩ có cơ hội tham gia trực tiếp vào các dự án trong từng giai đoạn phát triển", ông nói.
Nói về kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, CBO OneUniverse cho hay: "Hiện nay, OneUniverse đã có bước tiến nổi trội khi hoàn thành các thủ tục thương mại với các dự án Metaverse và game NFT với các công ty lớn tại Mỹ. Mục tiêu của OneUniverse chính là trở thành studio phát triển game toàn diện mang tầm quốc tế, trong đó Game blockchain và Metaverse là những lịch vực đặc biệt quan tâm".
Toàn thể khách mời VIP tham dự chương trình |
Để đạt được điều đó, công ty hướng đến đầu tư vào nhân sự. Chúng tôi đang cố gắng phát triển nguồn lực này bằng việc xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong tương lai, tôi tin các nhà phát triển game Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được các tựa game đẳng cấp thế giới. Thứ hai là xây dựng nền văn hóa game lành mạnh. Bên cạnh sự kiện ODC Asia 2022, chúng tôi có kế hoạch tổ chức thêm các chương trình triển lãm game, lễ hội game... có thêm yếu tố giải trí để giúp người dân Việt Nam có được sự hiểu biết đúng đắn về lĩnh vực này cũng như tạo dựng cộng đồng người Việt làm ra game Việt.
Bình luận (0)