Central Retail tuyên bố đổ 1,1 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới

Nguyên Nga
Nguyên Nga
03/04/2021 14:56 GMT+7

Đại diện Tập đoàn Central Retail Corporation Public Company Limited (CRC - Thái Lan) tại Việt Nam cho biết, tập đoàn sẽ đầu tư mở rộng vào Việt Nam khoảng 35 tỉ bath Thái (tương đương 1,1 tỉ USD) trong vòng 5 năm tới.

Số đầu tư này nằm trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh thành trên toàn quốc của tập đoàn.
Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc của Central Retail tại Việt Nam chia sẻ: “Kế hoạch 5 năm của chúng tôi sẽ tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng để gia tăng sự hiện diện từ thành thị đến nông thôn, xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm gắn kết chặt chẽ hơn và tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng; phát triển các thương hiệu phi thực phẩm cũng như nền tảng đa kênh”.
Trong năm 2020, CRC đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO! tại Trà Vinh, Quảng Ngãi, Buôn Ma Thuột và Bến Tre; tái định vị thương hiệu BigC thành GO! tại 5 chi nhánh, mở mới 1 siêu thị mini go! ở Tam Kỳ, Quảng Nam để phục vụ người dùng ở những khu vực ngoại ô.

Trong năm 2020, CRC đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO!

Trong năm nay, tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ bath (211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa, Thái Bình và Lào Cai và 1 siêu thị mini go! ở Tây Ninh. Bên cạnh đó, Central Retail sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị BigC thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị BigC thành siêu thị Tops Market. Tập đoàn sẽ tiếp tục đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh với mảng phi thực phẩm.
Ngành dịch vụ tại Việt Nam tăng trưởng 2,34%, đứng đầu là ngành bán sỉ và bán lẻ với 7% tăng trưởng so với cùng kỳ trong quý 4/2020, đóng góp 33,5% vào nền kinh tế. Ngành dịch vụ cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021. Đại diện CRC cho rằng, những con số trên cho thấy Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh và hấp dẫn nhất trên thế giới.
Cental Group có 9 năm hoạt động tại Việt Nam, lĩnh vực thực phẩm là ngành hàng trọng yếu đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu của Central Retail. Hiện tập đoàn 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng với tổng diện tích 1 triệu m2 trải dài trên 39 tỉnh thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.