CEO Hồng Nguyễn: Bước ra khỏi vùng an toàn và gieo hạt…

07/10/2022 13:00 GMT+7

8 năm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng với thu nhập cao, một người phụ nữ vẫn bước ra khỏi vùng an toàn và khởi nghiệp. Chị gọi hành trình của mình là gieo những hạt giống nhỏ bé tốt lành…

Chị là CEO Hồng Nguyễn, Công ty TNHH Pinky House Việt Nam. Chị chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp và cuộc sống.

Chân dung CEO Hồng Nguyễn

Vì sao chị khởi nghiệp?

CEO Hồng Nguyễn: Tôi nghĩ rằng cuộc đời con người có những giai đoạn khác nhau. Khi còn trẻ, được làm việc trong những tập đoàn lớn với môi trường chuyên nghiệp sẽ cho chúng ta những kinh nghiệm quý giá và tôi biết ơn điều này. Nhưng tôi vẫn quyết định khởi nghiệp kinh doanh riêng vì đây là hành trình tuyệt vời giúp phát triển bản thân nhanh chóng. Tôi cũng học được rất nhiều bài học mà chỉ khi đi vào thực tế mới được trải nghiệm chứ không chỉ là lý thuyết trong sách vở.

Những thăng trầm chị đã trải qua?

10 năm kinh doanh, không thể không có những thăng trầm, nhưng bản thân tôi là người tương đối thận trọng và chi tiết, cùng những chiến lược linh hoạt nên may mắn là công việc gần như khá suôn sẻ. Mỗi vấn đề là một phản hồi để giúp mình hoàn thiện hơn. Công ty tôi hoạt động chủ yếu một vài mảng như kinh doanh mỹ phẩm và tiêu dùng, mảng đầu tư và cho thuê bất động sản, có một sản phẩm nổi trội là Túi giặt Terrawash giúp giặt sạch không hóa chất của tập đoàn hơn 60 năm tuổi đời tại Nhật Bản mà công ty tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Túi giặt Terrawash

Vì sao chị tâm huyết trong trong việc đưa túi giặt Magie Terrawash của Nhật Bản về Việt Nam?

Tôi cũng là một người mẹ nên thấu hiểu những khó khăn trong nhịp sống hiện đại này khi con người quá lạm dụng hóa chất. Vài năm trước đây, bản thân tôi và con đều bị da mẫn cảm, viêm da cơ địa rất khó chịu, đi khám thì được các bác sĩ khuyên nên hạn chế hóa chất tiếp xúc với da, nên tôi không ngừng đi tìm kiếm những sản phẩm sống xanh với thành phần hữu cơ, thiên nhiên để sử dụng. Nhờ cơ duyên đó tôi được biết đến Túi giặt Terrawash, là sản phẩm của Nhật Bản, đoạt giải Vàng công nghệ sinh học Natexpo 2017 tại Paris, được bình chọn dẫn đầu xu hướng sống xanh tại Ý 2017… và tôi bắt đầu đam mê từ đó.

Một điều nữa mà có thể nhiều người chưa biết, đó là việc chúng ta giặt giũ và xả thải hóa chất sinh hoạt sẽ khiến nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề. Nước chứa hóa chất không thể tái sử dụng, và nước ô nhiễm này sẽ ngấm vào từng mớ rau, con cá, thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày, hoặc quay trở lại chính nước sinh hoạt trong gia đình… đây là nguồn cơn của bệnh tật cũng như cuộc khủng hoảng thiếu nước sạch toàn cầu mà thế giới đang phải đối mặt. Nhưng khi giặt với Terrawash, nước thải ra hoàn toàn là nước tốt, ngoài ra thành phần Magie còn tốt cho cây cối. Tại Nhật Bản, công ty sản xuất đã có cả túi Magie để tắm rất tốt cho da, và đang phát triển các sản phẩm tưới tiêu hữu cơ cho cây trồng.

Do đó, tôi và đội ngũ càng tâm huyết với ước mơ đưa Terrawash đi khắp Việt Nam, như câu slogan của công ty sản xuất “Cứu thế giới qua mỗi lần giặt”.

Thị trường Việt Nam đón nhận sản phẩm của chị ra sao?

Terrawash đã có mặt hơn 20 nước trên thế giới chủ yếu ở Mỹ và châu Âu, nhưng ở Việt Nam thì chưa thực sự đông đảo. Khó khăn của chúng tôi là làm sao để mọi người sẵn sàng thay đổi thói quen giặt giũ nhiều năm qua.

Mỗi túi giặt Terrawash được sử dụng, là chúng ta đã góp trồng một cây xanh cho quỹ Eden Reforestation giúp phục hồi thiên nhiên bị phá huỷ bởi nạn phá rừng ở các nước đang phát triển. Terrawash Việt Nam đã góp tay trồng được hơn 20.000 cây xanh, và sẽ tăng trong những năm tới.

Tôi luôn tin hôm nay chúng ta cứ gieo những hạt mầm bé xíu, chắc chắn nhiều năm sau chúng sẽ trở thành những cây to cổ thụ.

Vì sao luôn thấy chị cân bằng rất tốt giữa kinh doanh - chăm sóc con cái - phát triển bản thân?

Tôi từng rất áp lực, bận rộn và rồi nhận ra bận rộn không phải là thước đo của thành công. Mỗi ngày tôi đều ưu tiên dành thời gian cho con, tập luyện thể thao, chăm sóc sức khoẻ, nghỉ ngơi. Năng lượng gốc rễ bên trong mình hài hòa và bình an giúp năng lực sáng tạo càng mạnh mẽ hơn, công việc lại càng phát triển hơn.

Triết lý sống của chị?

Tôi luôn tin bất kể mình làm gì, nếu việc đó thực sự giúp ích cho mọi người và giúp ích cho xã hội, thì đó là điều đúng đắn. Kinh doanh bằng sự tử tế và tỉnh thức, với niềm tin vào bản thân và con đường mình đã chọn. Hãy cứ sống một cuộc đời tươi đẹp và người khác cũng sẽ dần hòa vào âm hưởng đó cùng bạn.

Những năm qua CEO Hồng Nguyễn còn sáng lập và duy trì cộng đồng đọc sách, thực hành lòng biết ơn, viết blog... Chị cho hay phụ nữ ai cũng có trái tim lại vô cùng đẹp đẽ. Khi được chữa lành, buông bỏ những áp lực, tìm được niềm vui sống phụ nữ hạnh phúc hơn. Từ đó cũng mang lại năng lượng tốt lành cho những người xung quanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.