CEO Suzuki: Celerio 'thiếu điều gì đó' để cạnh tranh Kia Morning và Hyundai Grand i10

Đình Tuyên
Đình Tuyên
23/12/2019 10:50 GMT+7

Chứng kiến Celerio khá chật vật trong cuộc đua với đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 và Kia Morning, CEO Suzuki Việt Nam mới đây thừa nhận mẫu xe cỡ nhỏ này vẫn “thiếu điều gì đó” để có thể tăng sức cạnh tranh.

Suzuki Celerio là mẫu xe cỡ nhỏ hạng A được hãng xe Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng khi bán ra tại Việt Nam từ đầu năm 2018. Mẫu xe này sở hữu lợi thế về xuất xứ khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đồng thời được công bố giá bán “khá mềm”. Mặc dù vậy, sau gần 2 năm xuất hiện, đến thời điểm này Celerio vẫn khá chật vật trong việc “tìm chỗ đứng” tại phân khúc.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tháng 11.2019 vừa qua, mẫu xe cỡ nhỏ của Suzuki chỉ đạt doanh số 138 xe. Tính cộng dồn từ đầu năm, lượng xe Celerio bán ra cũng chỉ ở ngót nghét 712 xe. Con số này thực tế “không thấm vào đâu” nếu so với những đối thủ như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Bởi số liệu cho thấy, 11 tháng đầu năm nay Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc xe hạng A với lượng xe bán ra “khủng” đạt 16.126 xe. Trong khi, doanh số tương ứng của Kia Morning cũng cực cao, ở mức 8.708 xe.
Gần 2 năm bán ra, Celerio vẫn khá chật vật trong việc “tìm chỗ đứng” ở phân khúc xe hạng A tại Việt Nam
Bên cạnh hai mẫu xe Hàn kể trên, nếu so với những đối thủ khác như Toyota Wigo hay Honda Brio, Celerio cũng “thua kém” khá nhiều. Cụ thể, cộng dồn từ đầu năm 2019, lượng xe bán ra của Wigo và Brio lần lượt đạt 6.453 xe và 2.296 xe, bỏ khá xa mẫu xe nhà Suzuki. Thậm chí, một mẫu xe vốn dĩ đang “ngụp lặn” trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam những năm qua là Mitsubishi Mirage cũng đạt doanh số cộng dồn 11 tháng đầu năm 2019 ở mức 1.461, tức gần gấp đôi so với Celerio.
Khi được hỏi về thực trạng “ế ẩm” của Celerio tại Việt Nam, trả lời phóng viên Thanh Niên, ông Toshiyuki Takahara – Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam thừa nhận mẫu xe “con cưng” của hãng xe Nhật Bản hiện đang gặp khó trong cuộc đua tranh với các đối thủ cùng phân khúc. “Suzuki phân phối mẫu Celerio tại Việt Nam với mức giá khá thấp, nhưng thực tế vẫn cực kì khó khăn trong việc tìm chỗ đứng tại phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A”.
CEO Suzuki Việt Nam cho rằng: Celerio “vẫn còn thiếu một điều gì đó” để cạnh tranh
Cũng theo vị CEO của Suzuki Việt Nam, Celerio là dòng xe thiết kế đơn giản, được phát triển dành cho thị trường châu Âu. Mẫu xe này tuy không có ngoại hình quá bắt mắt nhưng lại được đánh giá cao và bán khá chạy ở thị trường này nhờ tính an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng thao tác. Mặc dù vậy, tại thị trường Việt Nam Celerio “vẫn còn thiếu một điều gì đó”.
Chính vì vậy, để tăng sức cạnh tranh cho Celerio trong thời gian tới, đại diện Suzuki Việt Nam cũng cho biết, hãng xe Nhật Bản “đang xem xét để bổ sung một số trang thiết bị” cho mẫu xe này. Tuy nhiên, cụ thể sẽ bổ sung trang bị gì đại diện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố…
Hiện tại, Suzuki Celerio đang bán ra thị trường Việt Nam với hai phiên bản Celerio 1.0 MT và Celerio 1.0 CVT, đi kèm giá bán lần lượt 329 và 359 triệu đồng. Mức giá này được cho là “khá mềm” với một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Mặc dù vậy, Celerio chỉ trang bị cơ bản với ghế nỉ, vô lăng trợ lực điện, điều hòa chỉnh tay, hệ thống giải trí với đầu CD, tích hợp dàn âm thanh 4 loa. Về an toàn, Celerio chỉ sở hữu những tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và 2 túi khí trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.