MobiFone đứng đầu về chất lượng thoại
Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT đã tiến hành đo kiểm chất lượng mạng S-Fone tại tỉnh Lâm Đồng, MobiFone tại Lào Cai và VinaPhone tại Khánh Hòa (riêng mạng Viettel cũng được đo kiểm nhưng kết quả chưa công bố). Ông Nguyễn Đức Trung, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT cho biết, việc chọn điểm đo kiểm là theo kế hoạch của Cục Quản lý chất lượng, những mạng di động đã đo kiểm nhiều lần đạt chất lượng cao tại các thành phố thì sẽ chuyển đo tại các vùng khác.
|
Ngoài ra, chỉ tiêu về dịch vụ hỗ trợ khách hàng của S-Fone cũng xếp sau cùng. Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây của S-Fone là 88,89%; VinaPhone là 92,83%; MobiFone là 98,04% (tiêu chuẩn của ngành là ³80%).
Trước kết quả công bố của Cục Quản lý chất lượng, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone cho biết: "Dù không có việc Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT tiến hành đo kiểm chất lượng mạng thì bộ phận kỹ thuật của MobiFone vẫn thường xuyên tiến hành đo kiểm để tính toán các phương án tối ưu hóa mạng lưới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Kết quả của Cục Quản lý chất lượng cũng khớp với kết quả mà chúng tôi tự đo kiểm. Tuy nhiên, kết quả đo kiểm được công bố và chất lượng mạng lưới của MobiFone tại thời điểm công bố là khác nhau vì trong khoảng thời gian từ khi kết thúc đo kiểm đến lúc công bố, chúng tôi đã liên tục nâng cấp, tối ưu mạng lưới, cải tiến quy trình cung cấp dịch vụ".
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng của E-Com còn kém
Về tỷ lệ cuộc gọi bị rớt (không gọi được), tại mạng di động S-Fone là 2,82%; trong khi ở mạng VinaPhone là 0,74%; MobiFone 0,38% (tiêu chuẩn của ngành là £ 5%). |
Nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Cục Quản lý chất lượng Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, EVN Telecom sẽ bị phạt tiền. Tuy nhiên, vị quan chức này tiết lộ một chi tiết thú vị: EVN Telecom bị phạt tiền không phải vì tính gian tiền của khách hàng mà là tính thiếu tiền cho... chính EVN Telecom (EVN Telecom bị mất tiền nhưng không thể truy thu của khách hàng được - PV). "Tuy nhiên, việc sai thì bị phạt không có liên quan đến việc EVN Telecom thiệt hay khách hàng thiệt", vị quan chức này nói.
Hoàng Ly
Bình luận (0)