ChinaJoy lần thứ 14 (hay còn gọi tắt là ChinaJoy 2016) sẽ chính thức diễn ra từ 28.7 - 31.7 sắp tới tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Thượng Hải - Trung Quốc. Đây là hội chợ game lớn nhất Châu Á, đồng thời cũng là sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành game Trung Quốc.
Quy mô sự kiện năm nay tiếp tục được mở rộng với 12 hội trường triển lãm, có tổng diện tích lên tới 140.000 mét vuông, gồm 2 khu trưng bày là B2B và B2C, trong đó, chỉ riêng ở khu B2B (khu nhỏ) đã có tới 600 doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế tham gia triển lãm. Giới chức Trung Quốc cho rằng ChinaJoy 2016 chắc chắn là sự kiện thành công bậc nhất trong lịch sử tổ chức sự kiện này.
Tuy nhiên, mới đây, ban tổ chức ChinaJoy lại đề ra các quy định mới để "bóp" chính mình. Cụ thể, năm nay sẽ là lần đầu tiên mà các công ty tham gia triển lãm không được phép gắn hình logo và quảng cáo thương hiệu lên cơ thể người mẫu, đồng thời các tiết mục giải trí trực tiếp và showgirl (vốn là sức hút chính của ChinaJoy) cũng sẽ bị cấm hoàn toàn ở khu vực B2B và World Mobile Game Conference. Thậm chí, người hâm mộ tới tham gia sự kiện này cũng sẽ không được mang theo gậy selfie.
Những hình ảnh làm nên "thương hiệu" ChinaJoy sẽ biến mất?
Giải thích cho quy định có vẻ rất vô lý này, đại diện của ban tổ chức ChinaJoy 2016 cho biết, họ hi vọng những quy định mới sẽ giúp chuyển trọng tâm sự kiện sang chuyên môn ngành game nhiều hơn là hút khách bởi các showgirl gợi cảm. Dù vậy, vẫn phải nói rằng, với quy định "ngược đời" này, ChinaJoy 2016 rất có thể sẽ biến thành sự kiện... thất bại nhất trong lịch sử ngành game Trung Quốc.
Bình luận (0)