Theo đó, Chính phủ thành lập ủy ban để điều tra tai nạn tàu bay BELL 505 số hiệu đăng ký quốc tịch VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận (H.Cát Hải).
Lãnh đạo Bộ GTVT làm Chủ tịch Ủy ban Điều tra tai nạn tàu bay. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) làm phó chủ tịch ủy ban này.
Các ủy viên là lãnh đạo các cơ quan gồm: Cục Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam); Quân chủng Phòng không - Không quân; Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam); Bộ Tư lệnh hải quân; đại diện Bộ Tài chính; Vụ Vận tải, Vụ Tài chính, Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT); Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; đại diện quốc gia thiết kế, chế tạo tàu bay (Canada); đại diện quốc gia thiết kế, chế tạo động cơ (Pháp); lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng; lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.
Lập ủy ban điều tra thảm kịch rơi trực thăng BELL 505
Ngoài ra, tổ chuyên gia gồm các chuyên gia của Bộ GTVT từ Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không; các chuyên gia của Bộ Quốc phòng từ Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh đoàn 18…
Chủ tịch Ủy ban Điều tra tai nạn tàu bay chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác điều tra và hoạt động theo Nghị định số 75/2007/NĐ- CP của Chính phủ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng.
Trước đó, ngày 5.4, trực thăng du lịch BELL 505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc do đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 4 hành khách Việt Nam bị rơi tại vùng biển giáp ranh H.Cát Hải (Hải Phòng). Vụ tai nạn khiến cả 5 người tử vong.
Bình luận (0)