2.400 thanh niên Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ

13/02/2017 18:13 GMT+7

Sáng 13.2, tất cả 14, huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ngãi đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ sáng sớm, tại các điểm giao nhận quân, các tân binh trong trang phục chỉnh tề, tâm trạng háo hức, phấn khởi. Hàng chục ngàn người thân có mặt để động viên, tạm biệt con em mình trước khi lên đường về đơn vị mới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ tặng hoa, động viên các tân binh Ảnh: HIỂN CỪ

Tại điểm giao nhận quân do UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức ở Quảng trường Phạm Văn Đồng, sau nghi thức thắp đuốc truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn đến những gia đình, những người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay, các bạn trở thành những người chiến sĩ “Bộ đội cụ Hồ” gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

“Trong tình hình mới, Tổ quốc và nhân dân đang rất cần đến sức trẻ, vì vậy các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các bạn giành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà”, ông Hoàng xúc động nói.

Giây phút lưu luyến trước khi chia tay với người thân Ảnh: HIỂN CỪ

Hàng ngàn người tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ Ảnh: HIỂN CỪ

Trong đợt này, tỉnh Quảng Ngãi có 2.400 thanh niên lên đường nhập ngũ tại 17 đơn vị. Theo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 đảm bảo các yêu cầu đề ra, trong đó trình độ học vấn cấp 3 đạt trên 50%,  trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm hơn 15%, có 28 thanh niên là Đảng viên.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày (13.2), các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn tất công tác giao nhận quân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.