An táng 15 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Lào

13/05/2016 11:55 GMT+7

Sáng 13.5, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Huế, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia VN hy sinh ở Lào.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện Bộ tư lệnh Quân khu 4, các tỉnh Xalavan, Xê Kông (Lào).
Trong số 15 hài cốt liệt sĩ được cất bốc và truy tập lần này, có 2 mộ liệt sĩ có tên gồm liệt sĩ Hoàng Anh Năm và liệt sĩ còn lại tên Cơ.
Đây là số hài cốt liệt sĩ được Đội quy tập 192 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế) tìm kiếm và cất bốc trong mùa khô 2015-2016, tại 2 tỉnh Xalavan và Xê Koong (Lào)
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bày tỏ lòng biết ơn sự ủng hộ và giú đỡ của chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Xalavan, Xê Kông đồng thời mong rằng trong thời gian tới chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn của Lào tiếp tục giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để cán bộ chiến sĩ Đội quy tập 192 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế tìm kiếm, quy tập thêm hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào về nước.
Trong hơn 10 năm qua, Đội quy tập 192 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 800 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào đưa về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.