Áp thấp nhiệt đới đổ bộ, cây xanh ở Huế đổ gục, 1 người mất tích

Trận mưa to gió lớn đêm 13 rạng sáng 14.10 đã quật ngã hàng trăm cây xanh tại TP.Huế. Ít nhất 1 người mất tích trên phá Tam Giang (H.Phú Vang), 87 nhà bị tốc mái trên địa bàn Thừa Thiên Huế...

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa đông bắc, từ chiều 13.10, tại TP.Huế đã có mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ khoảng 23 giờ 45 ngày 13.10 đến rạng sáng 14.10, mưa lớn kèm theo lốc xoáy dữ dội đã quét qua trung tâm TP.Huế làm hàng trăm cây xanh gãy đổ, bật gốc hoặc bị quét gãy ngang thân, nhiều dây điện, cáp truyền hình, điện thoại bị đứt.

Cây xanh ở công viên bờ bắc sông Hương bật gốc Ảnh: Bùi Ngọc Long
Thiệt hại về cây xanh nặng nhất là khu vực bờ bắc sông Hương, đặc biệt là 4 phường nội thành Thuận Hòa, Thuận Thành, Tây Lộc và Thuận Lộc.
Cây xanh đường phố tại nhiều tuyến đường thuộc khu vực nội thành như: Lê Huân, 23/8, Yết Kiêu, Đặng Thái Thân… và phía bờ nam ở các tuyến đường Nguyễn Huệ, Trương Định, Lê Lợi… cũng gãy đổ. Nhiều khu vực trong thành phố đã mất điện từ giữa đêm 13.10 đến gần trưa 14.10 vẫn chưa thể khôi phục.
Tại Phong Điền, mưa lớn làm nước lũ dâng cao gây ngập tuyến đường quốc lộ 49B. Tại xã Phong Bình, nhiều nhà dân nước ngập từ 0,2 đến 0,5 m. Tại xã miền núi Phong Mỹ, nước lũ cũng đã ngập nhiều tuyến đường và nhà dân gây chia cắt cục bộ.
Cây bật gốc trên đường Đoàn Thị Điểm, TP.Huế Ảnh: Bùi Ngọc Long

Cây xanh mới trồng trên đường Đống Đa, TP.Huế bậc gốc bày ra phần bó rễ vẫn chưa được tháo mở Ảnh: Bùi Ngọc Long
Công nhân công ty vệ sinh môi trường đô thị Huế đang cắt tỉa, thu dọn cây đổ Ảnh: Bùi Ngọc Long
Nước lũ ngập nhiều khu vực tại xã Phong Mỹ (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) Ảnh: Bùi Ngọc Long
Theo thống kê sơ bộ trong ngày 14.10 của Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, gió lốc cũng đã làm 87 ngôi nhà trên địa bàn Thừa Thiên - Huế bị tốc mái và hư hại.
Tại xã Phú Thuận (H.Phú Vang), có một người mất tích hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm.
Nạn nhân là Phạm Thị Loan (34 tuổi, ở xã Phú Thuận). Bà Loan đi trên ghe có 3 người, bị lật trên phá Tam Giang, 2 người may mắn bơi được vào bờ.
Người dân Phú Thuận đang kéo ghe lật vào bờ và nỗ lực tìm kiếm nạn nhân Ảnh: Bùi Ngọc Long


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.