Bác sĩ mổ nhầm chân bệnh nhân

20/07/2016 08:38 GMT+7

Khi tiến hành ca mổ, sau khi tách cơ, bác sĩ mới phát hiện đã mổ nhầm chân bệnh nhân.

GS-TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Việt Đức, cho biết BV đã yêu cầu một bác sĩ - phẫu thuật viên là giảng viên ngoại khoa của Trường ĐH Y Hà Nội, tham gia công tác chuyên môn tại Khoa Chấn thương chỉnh hình của BV này, tường trình về sự việc mổ nhầm chân cho một bệnh nhân.

tin liên quan

Sẽ kỷ luật bác sĩ mổ nhầm chân bé 6 tuổi
(TNO) Ngày 7.8, bác sĩ (BS) Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, thừa nhận ê kíp mổ cho em Lê Nguyễn Quốc Hào (6 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) hôm 29.7 có nhiều sai sót.
Bệnh nhân bị mổ nhầm là nam giới (37 tuổi, ở H.Ứng Hòa, Hà Nội) bị tổn thương thần kinh mác trái. Theo chỉ định ban đầu, đầu giờ chiều 19.7 phẫu thuật viên sẽ mổ chân trái, thực hiện tách cơ chày sau của chân này, đưa lên cơ chày trước để hỗ trợ vận động. Tuy nhiên khi tiến hành ca mổ, sau khi tách cơ, phẫu thuật viên mới phát hiện đã mổ nhầm chân phải.
Ngay trong chiều cùng ngày, bệnh nhân đã được mổ lại chân trái. GS Giang cho biết, trên cơ sở tường trình và phản ánh của người nhà bệnh nhân, BV sẽ làm rõ nguyên nhân và có hình thức xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.