Băng trộm tiệm vàng 'đại náo' miền Tây: 'Hạ gục' camera an ninh bằng bịch ni lông

31/07/2016 15:23 GMT+7

Băng trộm tiệm vàng này điều nghiên 'con mồi' rất kỹ, ra tay nhanh, tẩu thoát chớp nhoáng và 'hạ gục' các camera an ninh bằng cách... dùng bịch ni lông che 'mắt thần'.

Phùng Thanh Tâm bị bắt tại Q.8, TP.HCM Ảnh: Thanh Tuyền
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 31.7, Phòng 5 thuộc Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) vừa phối hợp với Công an TP.Cần Thơ triệt phá đường dây đột nhập vào các tiệm vàng ở miền Tây để lấy trộm tài sản, bắt 7 nghi can.
Trong sáng 31.7, nghi can Phùng Thanh Tâm (43 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM), và một số nghi can khác bị bắt tại TP.HCM.
Đây là băng trộm trong thời gian qua đã gây ra hàng loạt vụ trộm tiệm vàng tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, sau đó tẩu thoát bằng đường sông trên các vỏ lãi tốc độ cao.
Một trinh sát C45 cho biết có 2 nghi can trong đường dây này bị bắt giữ khi đang vơ vét vàng trong một tiệm vàng tại chợ huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Băng nhóm này chuyên dùng kềm cộng lực và các thiết bị cắt ổ khóa để phá cửa, đột nhập các tiệm vàng. Tổng giá trị tài sản nhóm này trộm được khoảng 1,5 tỉ đồng.
Một hình ảnh từ camera an nình trong tiệm vàng được băng trộm "bỏ sót" ghi lại vụ đột nhập tiệm vàng Ảnh do cơ quan công an cung cấp
Băng nhóm trộm tiệm vàng này hoạt động rất tinh vi, thủ đoạn, thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm tiệm vàng táo tợn.
“Băng nhóm này tẩu thoát rất nhanh, đã nhiều lần các trinh sát theo dõi nhưng đều bị mất dấu. Nhóm này di chuyển trên ghe đến Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ và lấy đi lượng tài sản lớn trong gần 1 năm qua", trinh sát C45 cho biết.
Một nghi can bị bắt trong đường dây trộm tiệm vàng chấn động miền Tây Ảnh: Thanh Tuyền
Khi một tiệm vàng lọt vào tầm ngắm, băng nhóm này sẽ "nghiên cứu" kỹ địa hình, tìm cách đột nhập. Cứ khoảng gần 1 giờ sáng, băng nhóm này sẽ di chuyển bằng đường thủy đến gần đường quốc lộ, leo lên bờ, đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đầu đội nón vải mềm, che kín mặt, dùng bịch ni lông vô hiệu hóa camera an ninh, cắt cử người cảnh giới.
Một lãnh đạo của C45 cho biết, nhóm trộm này hoạt động 1 năm qua, gây chấn động miền Tây, thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động từ tỉnh này sang tỉnh khác, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.
Đây là vụ án "hoạt động băng nhóm trộm cắp có tổ chức" và cơ quan điều tra vẫn tiếp tục phối hợp với Công an Cần Thơ để điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.